Đài Hà Nội

TP.Hà Nội25°/33°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

26°C / 31°C

Sáng nay, Bảo tàng Hà Nội khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”, giới thiệu đến công chúng gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của dân tộc ta từ thời các vua Hùng, với nền Văn hóa Đông Sơn phát triển rực rỡ.

Vào 22h30 tối 18/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận ra quân tại bảng D VCK U23 châu Á gặp Kuwait. Mặc dù giành chiến thắng 3-1 nhưng các cầu thủ đã có màn thể hiện chưa thật sự thuyết phục khiến người hâm mộ vẫn cảm thấy chưa yên tâm.

Tòa án nhân dân TP.HCM đã đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ hành vi, vai trò và trách nhiệm của những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới gồm Deloitte, KPMG, Ernst & Young Việt Nam khi đưa ra những số liệu sai lệch khi kiểm toán ngân hàng SCB và liên quan đến Vạn Thịnh Phát .

Về vụ việc 'pháp sư cầu mưa' lại trở nên rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội thời gian gần đây, Công an huyện Mỹ Đức cho biết, ngay sau khi xuất hiện hiện các thông tin liên quan tới vụ việc ông Lê Minh Hoàng được giới thiệu cầu mưa giải hạn hán cho TP. HCM cũng như các tỉnh, thành phía Nam, đơn vị đã triệu tập người này tới làm việc. Vậy trong quá trình xác thực, vị 'pháp sư' này đã nói gì?

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới và Liên Hợp Quốc, thiệt hại do xung đột đối với cơ sở hạ tầng quan trọng ở dải Gaza ước tính lên tới 18,5 tỷ USD, tương đương 97% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực Bờ Tây và dải Gaza trong năm 2022.

Sáng nay, Bảo tàng Hà Nội khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”, giới thiệu đến công chúng gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của dân tộc ta từ thời các vua Hùng, với nền Văn hóa Đông Sơn phát triển rực rỡ.

Vào 22h30 tối 18/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận ra quân tại bảng D VCK U23 châu Á gặp Kuwait. Mặc dù giành chiến thắng 3-1 nhưng các cầu thủ đã có màn thể hiện chưa thật sự thuyết phục khiến người hâm mộ vẫn cảm thấy chưa yên tâm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công tôn tạo Khu đề kháng Him Lam và lễ đặt tên các đường phố thuộc thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Hôm nay 18/4, tức 10/3 Âm lịch là ngày chính lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Ban quản lý Đền Hùng dự kiến đón 500.000 khách trong ngày này. Ban tổ chức đã xây dựng phương án, kịch bản cụ thể để không xảy ra tình trạng quá tải.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với EVN và các cơ quan liên quan sớm triển khai việc thực hiện giá điện 2 thành phần để khách hàng sử dụng điện nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Sáng nay 18/4, tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng đã diễn ra Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính tới dự và dâng hương.

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.

Ngay trong khu phố cổ Hà Nội đông đúc, chật hẹp, vẫn có những căn hộ được biến cải thành homestay phục vụ du khách.

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Lượng khách đi trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông nay đã giảm, thay vào đó là người đi học, đi làm có nhu cầu thực sự, thường xuyên, với 70% tổng lượng hành khách mỗi ngày.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cảnh báo, nếu Israel thực hiện hành động xâm lược trên đất Iran, dù nhỏ, sẽ nhận đòn giáng trả mạnh mẽ và khốc liệt. Iran sẽ phản ứng nghiêm khắc, sâu rộng và đau đớn hơn bao giờ hết đối với bất kỳ hành động nào chống lại lợi ích của Iran.

Chính phủ Hà Lan tuyên bố bàn giao 3 máy bay chiến đấu F-16 khác cho một cơ sở huấn luyện ở Romania nhằm đào tạo thêm cho các phi công quân sự Ukraine.

Điện Kremlin cho biết Nga đang tiến hành đối thoại với cả Iran và Israel để giảm căng thẳng ở Trung Đông.

Trong hai ngày 17-18/4, Hội nghị Thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ nhằm đạt được sự nhất trí trong việc đối phó với những thách thức đang diễn ra hiện nay.

Tỷ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.231 VND/USD, tăng 90 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Với mức điều chỉnh trên, đây là mức tăng tỷ giá trung tâm mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Cổ phiếu mã VIC đóng góp đến 1,27 điểm giảm VN-Index trong phiên hôm nay nhưng trên lĩnh vực trái phiếu, tập đoàn Vingroup đã phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu với lãi suất 12,5%/năm.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã công bố báo cáo cập nhật về triển vọng kinh tế thế giới, trong đó đưa ra những đánh giá lạc quan về tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm nay.

Tiếp đà tăng giá, vàng SJC trong ngày nghỉ lễ vững vàng vượt mức 84 triệu đồng/lượng.

Có được một chỗ ở với giá cả vừa túi tiền là khát khao của những người thu nhập thấp, công nhân các khu công nghiệp. Tuy nhiên, nhiều năm qua, nguồn cung nhà ở xã hội luôn thiếu. Chính phủ, các bộ, ngành cùng TP. Hà Nội đã và đang vào cuộc quyết liệt để tháo gỡ khó khăn, nhằm đẩy nhanh việc xây dưng nhà ở phân khúc này.

Thời gian qua không chỉ căn hộ chung cư, giá nhà trong ngõ ở Hà Nội đang được đẩy lên cao.

Chỉ ít ngày sau khi tập đoàn Vingroup công bố đã hoàn tất chuyển nhượng 55% vốn điều lệ trong Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và phát triển Thương mại SDI, Hội đồng quản trị tập đoàn đã ban hành Nghị quyết thông qua việc tham gia góp vốn thành lập công ty con.

Khi đang chạy với tốc độ cao mà bất ngờ bị vật thể lạ văng vào kính lái là cực kỳ nguy hiểm, có thể khiến tài xế giật mình, loạng choạng tay lái, thậm chí gây tai nạn.

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Hãng xe quen thuộc với người Việt là Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Stargazer X. Theo nhà sản xuất, xe mang phong cách SUV và đa dụng hơn. Đặc biệt, giá bán của xe dưới 600 triệu đồng.

Xe ô tô chở học sinh đã là phương tiện quen thuộc đối với nhiều gia đình có con em trong độ tuổi đi học vì sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Mới đây trong Tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ mà bộ GTVT đang lấy ý kiến đã có đề xuất về tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh.

Ngành giáo dục thành phố Hồ Chí Minh vừa triển khai thí điểm học bạ số và xây dựng, khai thác kho học liệu số cấp tiểu học. Trước mắt, thực hiện học bạ số với toàn bộ học sinh lớp 1 của thành phố năm học 2023-2024 này.

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của các trường trung học phổ thông tư thục.

Năm học 2023-2024, Hà Nội có khoảng 133.000 học sinh lớp 9 dự xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở, nhiều hơn năm học trước khoảng 4.000 em. Các em sẽ dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trong hai ngày 8 và 9/6.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố chỉ tiêu lớp 10 công lập ở 119 trường. Trong đó, 117 trường công lập không chuyên nhận 71.000 học sinh, tăng khoảng 1.500 so với năm ngoái. Các trường tăng chỉ tiêu đều nằm ở ngoại thành.

Hôm nay 18/4, tức 10/3 Âm lịch là ngày chính lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Ban quản lý Đền Hùng dự kiến đón 500.000 khách trong ngày này. Ban tổ chức đã xây dựng phương án, kịch bản cụ thể để không xảy ra tình trạng quá tải.

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, bắt đầu từ hôm nay cho đến hết Chủ Nhật (21/4), nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn sẽ được diễn ra tại Phố Sách Hà Nội để chào đón những người yêu sách đến tham gia, trải nghiệm.

“Ngày hội giao lưu văn hóa đa quốc gia” với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa đã diễn ra tại trường Đại học Hà Nội, đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho các lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại thủ đô Hà Nội.

Sáng nay (17/4), Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trao giải sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Ban Tuyên giáo trung ương đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp chủ động nghiên cứu, kịp thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân. Phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt tới 95% dân số vào năm 2025.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại.

Theo đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong năm nay sẽ bắt đầu triển khai vaccine Rota phòng bệnh tiêu chảy trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố thực hiện giải quyết hưởng chế độ BHYT cho người bệnh khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế xuất trình CCCD gắn chip, hoặc ứng dụng VssID, VNeID.

Trận chung kết sớm của UEFA Champions League giữa Manchester City và Real Madrid phải cần tới loạt luân lưu may rủi để phân định tấm vé vào bán kết. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã bản lĩnh hơn khi chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền, biến Manchester City thành cựu vương.

Dù đối mặt với không ít khó khăn và áp lực nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đạt được điều mình cần với sự tỏa sáng của Bùi Vĩ Hào. Chiến thắng 3-1 giúp Đội tuyển U23 Việt Nam phá dớp 4 lần liên tiếp không thắng trong các trận ra quân tại VCK U23 Châu Á.

Tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Trung Quốc rơi vào bảng đấu rất mạnh với ba đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn là Nhật Bản, Hàn Quốc và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Mặc dù vậy, U23 Trung Quốc vẫn hy vọng tạo nên bất ngờ khi đối đầu U23 Nhật Bản ở trận ra quân bảng B.

Tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh vừa thông báo cô đã nhận được suất dự Olympic 2024 ở nội dung đơn nữ môn cầu lông. Đây cũng là tấm vé dự Thế vận hội 2024 thứ 7 của thể thao Việt Nam.

Người hâm mộ ca sỹ Taylor Swift có thể tiếp tục tìm hiểu về thần tượng của mình qua phần thứ hai của truyện tranh mang tên “Quyền lực phụ nữ: Taylor Swift" sẽ lên kệ vào ngày 24/4 tới. Cuốn truyện kể câu chuyện hấp dẫn về nỗ lực từ thiện của siêu sao nhạc pop.

Nếu khán giả từng say mê hình tượng chú gấu trúc dễ thương, tốt bụng trong các bộ phim hoạt hình thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua siêu phẩm hoạt hình 'Panda Đại Náo Vua Sư Tử' trong dịp lễ năm nay. Trailer mới nhất của tác phẩm đã phần nào hé lộ cuộc phiêu lưu hài hước, mới mẻ chưa từng có, cùng với những thông điệp sâu sắc đầy tính nhân văn.

Màn ảnh Thái Lan đầu năm 2024 đã gặt hái nhiều thành công với tác phẩm cảm động khai thác đề tài tình thân mang tên 'How to Make Millions Before Grandma Dies' (tựa Việt: Gia Tài Của Ngoại). Vượt qua nhiều bom tấn đình đám, dự án của đạo diễn Pat Boonnitipat đã đem về doanh thu ấn tượng tại phòng chiếu 'xứ chùa Vàng'. Bộ phim cũng mới được hé lộ sẽ khởi chiếu tại Việt Nam, hứa hẹn 'gây sốt' trong thời gian tới.

Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc Son Sukku trở lại màn ảnh rộng với bộ phim 'Anh Hùng Bàn Phím'. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả câu chuyện về vụ thao túng tin tức giả từng gây chấn động Hàn Quốc.

Mùa hạ với những cơn mưa ào ạt, gắn liền với những cảm xúc bất chợt của những lần gặp gỡ. Những cuộc chia tay để lại dấu ấn về những khoảnh khắc khó phai trong cuộc đời tôi và bạn. Và cũng không ít lần nó tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau của mỗi người với những nỗi niềm riêng biệt.

00:13:01

Hà Nội cấm tuyệt đối báo trước kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm; Công bố thêm 8 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Quý I, lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp có xu hướng giảm… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay

00:11:31

Cừ là người con trai đã đem lại cho ông Bằng nhiều phiền muộn nhất. Cừ đã bỏ ra nước ngoài để bỏ lại cô vợ công nhân dệt và hai cậu con trai. Chính hai đứa trẻ có phần ngỗ ngược ấy cũng phần nào đem lại cho ông Bằng một niềm an ủi nhất định khi nghĩ về cậu con trai của mình. Nhưng cũng chính chúng lại là niềm lo lắng của cả gia đình.

00:28:00

Mẹ đã cầm tay dạy tôi gieo xuống mảnh vườn gai góc nơi đáy lòng một hạt giống. Để bốn mùa luân chuyển, mưa nắng thay phiên, hạt giống ấy nảy mầm nở thành đóa hoa mang tên 'dịu dàng'.