Cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức, ba Phó Giám đốc bị khiển trách và kiểm điểm sau sự cố nhầm phách, làm sai lệch điểm của gần 1.600 học sinh thi vào lớp 10.

Chiều 27/9, UBND tỉnh Thái Bình có thông tin chính thức về kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024 - 2025 tại tỉnh; kết quả xem xét, xử lý kỷ luật công chức lãnh đạo, quản lý và kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sau kết luận thanh tra.

Với quan điểm chỉ đạo mọi hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trên cơ sở kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các bước, quy trình, thủ tục để xem xét, xử lý cán bộ, công chức, viên chức theo thẩm quyền.

Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng kỷ luật công chức lãnh đạo quản lý, ngày 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo. 

Theo đó, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, bị kỷ luật cách chức. Bà Trần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc, bị khiển trách. Ông Đặng Xuân Phong, Phó Giám đốc cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình Nguyễn Viết Hiển. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN.

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở phải thực hiện kiểm điểm rút kinh nghiệm tại Hội nghị kiểm điểm đối với công chức lãnh đạo quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đối với những tổ chức, cá nhân thuộc, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo có hành vi vi phạm được nêu tại các kết luận thanh tra, UBND tỉnh chỉ đạo Sở xem xét, xử lý theo trình tự, thủ tục, theo phân cấp và thẩm quyền, bảo đảm khách quan, công bằng, minh bạch, nghiêm minh và đúng pháp luật. Sau khi có kết quả, Sở báo cáo cơ quan chức năng theo quy định.

Điểm số của một thí sinh trước (bên trái) và sau (bên phải) khi phúc khảo. Ảnh: TTXVN.

Tỉnh Thái Bình khẳng định, việc xử lý đối với các cá nhân để xảy ra vi phạm thể hiện tinh thần giáo dục, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe nhưng cũng hết sức cương quyết và nghiêm minh; cán bộ, công chức để xảy ra vi phạm đã tự nhận thức đầy đủ nhận trách nhiệm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật.

Trước đó, tỉnh Thái Bình xôn xao khi gần 1.600 học sinh bị sai điểm thi lớp 10 do ghép phách nhầm. Tổng điểm xét tuyển của 1.589 em bị sai. Trong đó, 252 em từ trượt thành đỗ công lập, số ngược lại cũng tương tự.

Sau thanh tra, Sở công bố lại điểm thi của các thí sinh và tổ chức xét tuyển theo quy định. Tổng số thí sinh được phê duyệt trúng tuyển là 16.287. Trong 260 thí sinh từ đỗ thành trượt, 141 em nhập học lớp 10 trường tư, 73 em học giáo dục thường xuyên. Với 16 em còn lại, ba em không nhập học, 13 em không đăng ký trường nào, từ trước khi thanh tra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản 5318/UBND-VX về việc nghiên cứu, tham mưu không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với học sinh thuộc vùng bị ảnh hưởng của bão số 3.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp với Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức cuộc thi viết và bình chọn 'Trường học hạnh phúc' năm 2024.

Sáng ngày 23/9/2024, Công an huyện Phúc Thọ phối hợp với Trường mầm non Phụng Thượng, Đoàn TNCS HCM xã Phụng Thượng tổ chức chương trình tuyên truyền, hướng dẫn và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024.