Cách đổi giấy phép lái xe trực tuyến tại Hà Nội

Giờ đây, việc đổi giấy phép lái xe có thể thực hiện ngay tại nhà qua Cổng dịch vụ công quốc gia; theo đó, đối tượng được tham gia cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng gồm người dân có nhu cầu và đang không bị tước hay bị tạm giữ giấy phép. Một lưu ý là, quý vị cần chuẩn bị giấy khám sức khoẻ điện tử tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để thuận tiện thực hiện quy trình đổi giấy phép lái xe trực tuyến.

Để tiến hành đổi giấy phép lái xe, người dân cần truy cập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến Cục Đường bộ Việt Nam theo đường dẫn: https://dvc4.gplx.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html và thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn dịch vụ “Đổi giấy phép lái xe”

Bước 2: Đăng nhập hệ thống bằng tài khoản gồm CCCD hoặc chứng minh thư, mật khẩu và mã xác thực

Bước 3: Lựa chọn cơ quan tiếp nhận và lý do đổi GPLX

Bước 4: Tra cứu thông tin GPLX đã cấp bằng số GPLX

Bước 5: Kiểm tra lại thông tin cá nhân và GPLX

Bước 6: Nhập thông tin thay đổi trong trường hợp cần thiết

Bước 7: Tra cứu thông tin sức khoẻ đã khám

Bước 8: Tải ảnh chân dung lên

Bước 9: Đính kèm hồ sơ gồm GPLX và CCCD hoặc chứng minh thư theo hướng dẫn dưới một định dạng là docx hoặc pdf

Bước 10: Kiểm tra lại thông tin liên hệ

Bước 11: Cam kết thông tin và tiếp tục

Bước 12: Lựa chọn hình thức nhận kết quả và kiểm tra thông tin người nhận. Sau đó nhập địa chỉ nhận kết quả

Bước 13: Bấm thanh toán và nộp hồ sơ

Bước 14: Lựa chọn ngân hàng và xác nhận

Bước 15: Thực hiện các bước thanh toán phí theo ngân hàng đã chọn. Nếu thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông báo nộp hồ sơ thành công

Bước 16: Xem mã hồ sơ và tải biên lai thanh toán bằng cách bấm nút tải biên lai hoặc bấm “Xem hồ sơ của tôi” để theo dõi chi tiết hồ sơ. Nếu người dân muốn theo dõi danh sách hồ sơ đã nộp, bấm vào tên tài khoản, chọn thông tin cá nhân.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.