Cách làm đẹp da, trắng mịn từ hoa bưởi

Hoa bưởi với mùi thơm dịu nhẹ có tác dụng tích cực với hệ hô hấp, mùi hương bưởi giúp giải cảm, thư giãn, giảm stress, giúp tỉnh táo, minh mẫn…. Mặt khác, hoa bưởi chứa hàm lượng cao flavonoid cực kỳ tốt trong việc chống oxy hóa, bảo vệ da, giảm nám, nếp nhăn, sạm da, tàn nhang, giúp da trắng mịn, hồng hào.

Hoa bưởi không chỉ thơm mà còn có tác dụng trong làm đẹp.

Vào mùa hoa bưởi tháng 3, bạn chỉ cần một vài nhánh hoa bưởi đặt trong nhà thì ở đâu bạn cũng thấy cái mùi thơm dịu phảng phất trong không gian. Hoa bưởi thường nở thành chùm hơn chục bông, trắng muốt với 5 cánh hoa uốn cong quanh đài hoa, phô toàn bộ nhụy hoa vàng. Hoa bưởi không chỉ đẹp và có mùi thơm dịu nhẹ, mà còn mang đến cho bạn làn da trắng mịn, sáng hồng.

Trong hoa bưởi có chứa pectin, naringin, men tiêu hóa peroxydaza và amylaza, vitamin A và vitamin C… nên từ xa xưa các ông cha đã dùng để xông hơi, đun nước tắm, làm tinh dầu dưỡng tóc mượt mà. Xông hơi bằng hoa bưởi giúp tẩy rửa bụi bẩn và đào thải chất độc từ sâu bên trong ra ngoài cơ thể bằng đường mồ hôi. Bạn chỉ cần 2 lạng hoa bưởi, rửa sạch, rồi đun sôi với khoảng 500ml nước, hãm trong khoảng 5 phút là bắt đầu xông.

Xông hơi hoa bưởi giúp rửa sạch bụi bẩn, đào thải độc tố.

Hoa bưởi chứa hàm lượng cao flavonoid cực kỳ tốt trong việc chống oxy hóa, bảo vệ da, giảm nám, nếp nhăn, sạm da, tàn nhang, da trắng mịn, hồng hào trông thấy. Bạn nên thực hiện ít nhất hai lần một tuần để có một làn da tươi trẻ, trắng mịn, hồng hào.

Bên cạnh đó, tác dụng ít ngờ tới của hoa bưởi là dân gian thường dùng hoa bưởi để chưng cất thành tinh dầu. Một trong những tác dụng của tinh dầu bưởi được nhiều người biết đến là khả năng làm mượt và óng tóc, duy trì độ dài, giảm xơ gãy, làm giảm tóc gãy rụng, kích thích mọc tóc, đặc trị chứng hói đầu, phục hồi tóc bị hư tổn, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Ngoài ra, trong tinh dầu bưởi có chứa hàm lượng vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại từ môi trường và ánh nắng mặt trời. Không những thế, tinh dầu bưởi còn có tác dụng trẻ hóa da cực hiệu quả. 

Tinh dầu bưởi sử dụng đều đặn 2 lần/ngày, giúp da dưỡng ẩm, thơm nhẹ và mềm mịn.

Hằng ngày sau khi rửa mặt sạch, bạn lấy bông trang điểm thấm tinh dầu hoa bưởi thoa lên mặt và cổ rồi vỗ nhẹ khắp mặt để dưỡng chất thấm sâu vào da. Thực hiện cách này 2 lần 1 ngày, buổi tối và buổi sáng sau khi rửa sạch mặt.

Hoa bưởi thơm, không độc nên có thể sử dụng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, nếu hít hương bưởi và gặp các vấn đề khó chịu, dị ứng… thì bạn cần dừng lại ngay lập tức và đến thăm khám bác sĩ. Tùy cơ địa, một số người có thể không hợp hương bưởi thì không nên sử dụng./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.