Đài Hà Nội

TP.Hà Nội25°/27°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

25°C / 27°C

Ngày 6/6/2024, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an.

Thắng lợi kịch tính 3-2 của ĐT Việt Nam trước Philippines tối 6/6 không chỉ giúp HLV Kim Sang Sik có màn ra mắt như mơ. Chiến thắng này còn giúp các Chiến binh Sao vàng níu giữ hy vọng mong manh vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Chiều 6/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Vụ tai nạn xảy ra tại nhà dân đang xây dựng ở địa chỉ số nhà 19, ngách 15, ngõ 444 Đội Cấn, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, đến nay phần trên cao dài 8,5 km của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - ga Hà Nội sẽ được đưa vào khai thác thương mại vào đầu tháng 7 tới.

Ngày 6/6/2024, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an.

Thắng lợi kịch tính 3-2 của ĐT Việt Nam trước Philippines tối 6/6 không chỉ giúp HLV Kim Sang Sik có màn ra mắt như mơ. Chiến thắng này còn giúp các Chiến binh Sao vàng níu giữ hy vọng mong manh vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với 467 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiều 6/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn bà Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu giữ chức Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong gần 5 năm giữ chức vụ, đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia với những chỉ đạo quyết liệt đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác an ninh tình hình mới, đặc biệt là an ninh mạng, góp phần đưa an ninh mạng trở thành động lực lớn cho sự phát triển quốc gia và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Đó là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trả lời trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn chiều qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Với 468 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiều nay 6/6/2024, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Bằng kỹ thuật điêu khắc trên kính, nghệ nhân Phạm Hồng Vinh đã sáng tạo nên những tác phẩm tranh kính độc đáo, tạo nên dấu ấn riêng biệt.

Việc nâng tầm giá trị ẩm thực Hà Nội, xây dựng thành sản phẩm du lịch ẩm thực đang được thành phố quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Năm nay, dù đã vào mùa hè nhưng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn có mức tăng mạnh, đây là tín hiệu tốt trong việc thu hút khách quốc tế đến với Thủ đô suốt cả 4 mùa trong năm.

Quẩy Hà Nội chẳng cầu kỳ, phức tạp nhưng lại là một trong những món ăn kèm ưa thích của nhiều người.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng sẽ không có gì thay đổi trong quan hệ Nga - Mỹ bất kể ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

Từ ngày 6 đến 9/6, khoảng 450 triệu công dân 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) sẽ bỏ phiếu để bầu chọn 720 đại biểu cho nhiệm kỳ 5 năm mới của Nghị viện châu Âu (EP).

Campuchia đang chuẩn bị khởi công dự án kênh Funan Techo nối sông Mê Kông với biển với tổng kinh phí đầu tư 1,7 tỷ USD. Kênh đào trị giá tỷ đô này dự kiến sẽ mang lại nhiều giá trị kinh tế lớn cho Campuchia. Tuy nhiên, dự án cũng vấp phải những nghi ngại về tác động đối với hệ sinh thái và nguồn nước sông Mê Kông.

Quân đội Israel vừa tuyên bố đã tiến hành không kích nhằm vào một trường học của Liên hợp quốc ở trung tâm Dải Gaza, nơi họ khẳng định là sào huyệt của phong trào vũ trang Hamas.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đề xuất áp dụng lại giá sàn trong xuất khẩu gạo sau khi hai doanh nghiệp Việt Nam bỏ thầu xuất khẩu gạo giá thấp hơn thị trường.

Hôm nay (6/6), cổ phiếu MFS của CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Mobifone gây ấn tượng hơn khi tăng kịch trần 15%, lên mức giá 36.500 đồng/cp.

Theo các chuyên gia, so với giá vàng thế giới, không gian giá giảm vẫn còn rộng, giá vàng những ngày tới có khả năng sẽ tiếp tục giảm.

Trong phiên chất vấn sáng nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho biết Chính phủ sẽ đảm bảo đa dạng hóa nguồn điện, cạnh tranh điện để giải quyết vấn đề cung ứng điện đầy đủ.

Tất cả các doanh nghiệp được kiểm tra hồ sơ kê khai thuế năm 2022 đều kê khai quyết toán thuế không đúng, phải xử lý tài chính 138 tỷ đồng.

Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai đi vào thực thi sớm hơn dự kiến, từ 1/8/2024, sẽ đem lại cho thị trường bất động sản những thay đổi tích cực.

Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương báo cáo về quỹ đất đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, các dự án đang triển khai, các dự án đã hoàn thành từ năm 2021 và hoàn thành trong năm 2025.

Trong danh sách các mẫu xe Nhật Bản bị dừng chứng nhận an toàn có Yaris Cross của hãng Toyota, trùng với mẫu xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất không nên lái xe ra đường vào thời tiết này, nhưng trong trường hợp bất khả kháng, hãy nhớ đến những nguyên tắc sau để giữ an toàn cho mình.

Hãng hàng không Vietjet vừa khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne - Hà Nội với hai chuyến khứ hồi vào thứ Ba và thứ Bảy mỗi tuần, bằng tàu bay hiện đại thân rộng A330.

10 đoàn tàu của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được dán tem kiểm định, là biểu trưng cấp cho phương tiện giao thông đường sắt đã kiểm định đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật liên quan.

Trong những kỳ thi trước, không chỉ thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử mà hành vi này diễn ra với cả giáo viên và phụ huynh.

Xây dựng phương án, chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được diễn ra an toàn và tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh là yêu cầu của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025 tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn quận Hai Bà Trưng vào sáng ngày 5/6.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6. Sáng 5/6, thí sinh đến trường để làm thủ tục dự thi.

Vào giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 công lập, việc chú ý tâm lý, thể chất cho các em học sinh cần được quan tâm.

Tối 5/6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948-11/06/2024), chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” đã diễn ra mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

Một nghi lễ độc đáo - "Lễ Ban Quạt” đã được tái hiện ngay tại Thềm Rồng Điện Kính Thiên, cùng với các phong tục Ngày Tết Đoan Ngọ của người Việt.

Có tới 57% du khách Việt Nam cho biết họ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi tìm về thiên nhiên trong năm nay.

Yên Trường (xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là ngôi làng cổ nổi tiếng còn giữ được những nếp nhà xưa cổ kính và không gian thoáng đãng, yên bình.

Bệnh viện Bưu điện vừa cứu sống người bệnh nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim do huyết khối gây tắc hoàn toàn thân chung động mạch vành trái. Đây là trường hợp vô cùng hi hữu bởi với tình huống trên người bệnh sẽ ngừng tim ngay. Tỷ lệ cứu sống gần như bằng không.

Các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim và đột quỵ, bệnh đái tháo đường… là những “kẻ giết người thầm lặng” nhưng nhiều người không để tâm phòng ngừa.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật sử dụng hệ thống nẹp tăng trưởng cải tiến để chữa trị vẹo cột sống bẩm sinh.

Hai bé gái bị đuối nước khi đi nghỉ cùng bố mẹ tại khu nghỉ dưỡng ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Một trẻ đã tử vong, cháu còn lại đang được điều trị tích cực vì tình trạng tổn thương rất nặng.

Với việc Novak Djokovic rút lui khỏi giải quần vợt Pháp mở rộng, Casper Ruud đã vào bán kết mà không tốn một giọt mồ hôi.

Việc cựu HLV Fiorentina chuyển đến Rossoblu thực sự là một động thái hoàn hảo cho tất cả các bên.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Bỉ đã không gặp nhiều khó khăn để giành một chiến thắng tạo đà tâm lý tốt trước thềm Euro 2024.

Trang chủ Napoli đã xác nhận việc họ vừa hoàn tất quá trình đàm phán chiêu mộ HLV Antonio Conte. Thuyền trưởng người Ý sẽ dẫn dắt đội chủ sân Maradona kể từ mùa giải tới trong một bản hợp đồng kéo dài ba năm.

Sau 4 năm kể từ bộ phim "Bad boy for life", bộ đôi Will Smith và Martin Lawrence trở lại trong phần phim mới nhất của series mang tên "Bad boys: Ride or die".

Theo nhà thiết kế Maria Chiuri, Giám đốc sáng tạo của Dior, cuốn truyện kể về Mary - Nữ hoàng Scotland, là nguồn cảm hứng để bà thiết kế những trang phục trong bộ sưu tập.

“Những kẻ theo dõi” là một trong những bộ phim đáng mong chờ dịp hè này. Từng gương mặt trong bộ phim này đều là những ngôi sao có kinh nghiệm và tài năng, góp phần mang đến những màn trình diễn chân thực, đầy cảm xúc và nỗi sợ hãi.

Tối qua, đêm diễn đầu tiên trong "The Hits Tour" của Westlife tại Hà Nội đã được diễn ra, thu hút hàng nghìn khán giả đến tham dự. Ngay từ khi lộ diện, 3 thành viên của nhóm là Shane Filan, Nicky Byrne và Kian Egan đã khiến người hâm mộ vỡ òa khi trình diễn những bản hit thanh xuân đình đám.

Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ hoạt động trước ngày 10/10/2024; Công an Hà Nội sẵn sàng đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh THPT; Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp để đào tạo kỹ năng mềm cho thanh niên... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:15

Mối tư thù giữa hai dòng họ Vũ Đình và Trịnh Bá ngày càng căng thẳng. Việc ông Hàm đào mồ mả để trả thù đã bị bại lộ. Liệu cuộc đời ông Hàm sẽ gặp phải những hệ luỵ gì? Những người liên quan đến ông trong gia đình sẽ gặp phải những rắc rối ra sao?

00:27:53

Rót đầy ly nước ấm từ chiếc bình giữ nhiệt, tôi mở toang cánh cửa sổ bên hông nhà, một buổi sớm mai trong lành, ríu rít tiếng chim hoà với âm thanh khe khẽ phát ra từ các ngôi nhà gần bên. Ngày mới lại bắt đầu.

00:15:19