Cách sử dụng hợp lý điều hòa ô tô vào mùa đông

Người dân miền Bắc đang trải qua đợt rét đậm đầu tiên và chắc chắn là sẽ còn nhiều đợt rét nữa. Vậy trong những ngày lạnh thì sử dụng điều hòa trên ô tô như thế nào cho đúng cách và hiệu quả?

Dù là mùa đông, việc bật điều hòa trên ô tô vẫn quan trọng. Mặc dù nhiều người chỉ mở cửa kính để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng chúng ta nên bật điều hòa để duy trì hệ thống. Việc này giúp tuần hoàn nước làm mát và chất bôi trơn, tránh rò rỉ và đảm bảo hệ thống hoạt động bình thường.

Trong mùa đông, nhiệt độ trong xe không nên chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ bên ngoài để tránh hiện tượng sốc nhiệt khi ra khỏi xe. Các chuyên gia ô tô khuyên người dùng chỉ nên bật điều hoà sau khi khởi động động cơ khoảng 3-5 phút. Khi đó, hệ thống động cơ đã hoạt động trơn tru và việc chạy điều hoà sẽ nhẹ nhàng, êm ái. Mức chênh giữa nhiệt độ trong và ngoài xe chỉ nên từ 3 - 5 độ C, nhiệt độ phù hợp là khoảng 23-25 độ C. Người sử dụng nên tắt điều hòa 3-5 phút trước khi xuống xe để cơ thể dần thích nghi với nhiệt độ ngoài trời.

Cách sử dụng hợp lý điều hòa ô tô vào mùa đông.

Thời tiết miền Bắc vào mùa đông thường nhiệt độ thấp, độ ẩm cao do mưa phùn nhiều khiến lượng hơi nước bên trong xe bám tụ phía trong kính lái, gây mờ. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần bật sưởi hoặc điều hòa và hướng gió lên kính. Khi kính đã khô, điều chỉnh gió về cabin để tránh làm mờ kính bằng gió.

Sử dụng điều hòa trên ô tô đúng cách không chỉ giúp duy trì sự thoải mái mà còn bảo vệ hệ thống và tiết kiệm nhiên liệu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để cạnh tranh với các xe trong phân khúc SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru tiếp tục giảm giá dòng xe Forester tới 250 triệu đồng.

Thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đón thành viên mới từ thương hiệu xe Audi khi hãng xe danh tiếng của Đức vừa cho ra mắt một chiếc xe SUV mang tên Q8 2024.

Thương hiệu xe Land Rover mới đây đã giới thiệu Land Rover Defender 2025 - mẫu SUV hạng sang của hãng. Phiên bản mới này đánh dấu sự thay đổi của mẫu xe khi được nâng cấp động cơ lên tới 350 mã lực.

Nhằm thúc đẩy doanh số, Peugeot vừa cập nhật giá bán cho toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô của hãng, giảm giá bán từ 10 triệu - 30 triệu đồng tuỳ dòng xe và phiên bản.

Sáng 13/5, VinFast bắt đầu mở đặt cọc mẫu VF3. Sau đó đúng một ngày, xe được giới thiệu trong một sự kiện tại nhà máy ở Hải Phòng. Đây là lần đầu VF3 xuất hiện trước công chúng sau bản thiết kế 3D.

Gần 17.000 chiếc xe điện Seagull vừa bị hãng xe BYD gọi sửa chữa tại thị trường Trung Quốc vì lỗi liên quan đến camera lùi. Thương hiệu ô tô này đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 6 năm nay.