CAHN dậm chân trên BXH, Bình Dương gần áp sát ngôi đầu

Tại vòng 13 V-League, CAHN để thua Thể Công Viettel và chấp nhận dậm chân ở vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, Bình Dương giành chiến thắng trước SLNA và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định là 3 điểm.

Cuộc đối đầu đáng chú ý tại vòng 13 V-League là trận derby Thủ đô giữa 2 CLB Thể Công Viettel và CAHN trên SVĐ Hàng Đẫy. Đúng như mong đợi của người hâm mộ, lối chơi tấn công hấp dẫn của cả đôi bên được tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 32, thế cân bằng bị phá vỡ khi Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số cho Thể Công Viettel sau pha đệm bóng cận thành. Chưa kịp sốc lại tinh thần, CAHN lại phải đón nhận bàn thua thứ hai ở cuối hiệp một, lần này người lập công là ngoại binh Pedro Henrique.

CAHN nhận thất bại trước Thể Công Viettel. Ảnh: VPF.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ CAHN dồn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên các khâu dứt điểm chưa đủ sắc bén để đánh bại được thủ thành Văn Phong. Thậm chí trước khi trận đấu khép lại, thầy trò HLV Kiatisak còn phải nhận bàn thua thứ 3 khi Khuất Văn Khang có pha đột phá trước khi dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-0 cho Thể Công Viettel. Thất bại này khiến CAHN vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, đoàn quân HLV Đức Thắng cũng không cải thiện được vị trí sau giai đoạn lượt đi V-League khi vẫn xếp thứ 13, có bằng điểm với HAGL xếp ngay trên nhưng thua hiệu số.

Tiến Linh mở tỷ số cho Becamex Bình Dương. Ảnh: VPF.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, CLB Bình Dương chơi trên sân nhà tiếp đón SLNA. Đội khách mới là những người chơi tốt hơn trong quãng thời gian đầu hiệp một. Tuy nhiên, đến phút 28 pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Zebic bên phía SLNA đã đem về quả phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Tiến Linh đã xử lí gọn gàng mở tỷ số cho Bình Dương. Bước sang ngay đầu hiệp hai, SLNA đón nhận bàn thua thứ hai khi Tiến Linh toả sáng hoàn thành cú đúp. Bước ngoặt đến ở phút 55, khi đội khách phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Văn Huy. Tận dụng cơ hội này, đến phút 79 Charles có pha lập công gia tăng cách biệt cho Bình Dương. Nỗ lực trong quãng thời gian còn lại của đoàn quân HLV Phan Như Thuật cũng có được bàn rút ngắn khoảng cách sau pha dứt điểm của ngoại binh Olaha ở phút 84. Và trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ vào thay người Trần Mạnh Quỳnh ghi bàn gỡ muộn màng cho SLNA, trước khi nhận thất bại 2-3. Chiến thắng này giúp Bình Dương vẫn đảm bảo vị trí thứ hai trên BXH và khoảng cách với đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định là 3 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đang bám đuổi RB Leipzig trên BXH để có thể lọt vào top 4, Dortmund đã mở tỷ số trước nhờ công của Jadon Sancho. Song, với bàn thắng của Baumgartner, RB Leipzig vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bayern Munich đã sớm bị Leverkusen soán ngôi vô địch ở Bundesliga, nên trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại vòng 31, về cơ bản không còn mang nhiều ý nghĩa với Hùm xám. Họ chẳng có lý do gì để phải cố gắng thắng bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh phía trước thầy trò HLV Thomas Tuchel là trận đại chiến quan trọng với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.

Rạng sáng nay (27/4), Real Madrid đã có chuyến làm khách trước Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 33 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga và không muốn phải chờ đợi lâu hơn để đăng quang. Chính vì thế, mục tiêu của họ là đánh bại Real Sociedad để sớm chạm tay vào chiếc cúp vàng.

So tài với U23 Ả Rập Xê Út ở trận tứ kết, U23 Uzbekistan đã đánh bại đương kim vô địch với tỷ số 2-0, giành quyền vào chơi trận bán kết với U23 Indonesia.

Những ngôi sao nổi tiếng một thời của bóng đá Brazil như HLV Dunga, Rivaldo, Lucio, Giovanni, Kleberson hay Edmilson đã đặt chân tới thành phố biển Đà Nẵng để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với các cựu tuyển thủ Việt Nam và CLB Công An Hà Nội.