CAHN ra phán quyết về HLV Gong Oh-kyun

Thời gian gần đây, thông tin bất đồng trong việc chấm dứt hợp đồng giữa CAHN và vị chiến lược gia người Hàn đang gây xôn xao dư luận. Mới đây, CLB CAHN được cho là đã có quyết định về tương lai của HLV Gong Oh-kyun trước khi đón HLV Kiatisak.

Trước ngày V-League 2023/24 trở lại trong tháng 2, CLB CAHN vẫn chưa thể ổn định được tình hình nhân sự, với biến động lớn ở băng ghế huấn luyện.

Tân HLV Gong Oh-kyun bị cắt quyền chỉ đạo từ vòng 8 hôm 26/12 vì thành tích yếu kém và đứng trước nguy cơ bị sa thải, Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại lên thay thế nhưng ngay lập tức nhận thẻ đỏ do lỗi phản ứng trọng tài và bị cấm làm nhiệm vụ 5 trận.

Trước tình hình cấp bách đó, CLB CAHN đã "cầu cứu" HLV Kiatisak từ HAGL của bầu Đức để dẫn dắt đội bóng đến hết mùa giải. Nhưng vấn đề còn tồn đọng chính là HLV Gong Oh-kyun - người trên danh nghĩa vẫn là HLV đương nhiệm.

Hiện tại, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa rời đội bóng ngành công an do chưa giải quyết xong thỏa thuận đền bù hợp đồng. Mới đây, phía CLB CAHN được cho là đã có quyết định mới về nhà cầm quân người Hàn.

HLV Gong Oh-kyun vẫn chưa rời CLB CAHN. Ảnh: Internet.

Theo đó, HLV Gong Oh-kyun và các trợ lý trong ekip của ông bị điều chuyển xuống làm việc ở đội trẻ nhà đương kim vô địch V-League, sau khi hai bên chưa thống nhất được phương án đền bù hợp đồng.

Nhiều nguồn tin cho biết, phía CLB CAHN đề nghị phương án bồi thường là tiền lương hết giai đoạn lượt đi (tới đầu tháng 3) cộng thêm ba tháng lương. Tổng cộng là khoảng hơn 5 tháng lương (tương đương 100.000 USD) chưa kể lương trợ lý.

HLV Gong Oh-kyun và ekip của mình bị điều chuyển xuống đội trẻ. Ảnh: CAHN FC.

Tuy nhiên, phía HLV Gong lại gây sốc với yêu cầu thanh toán hết toàn bộ số tiền còn lại cho tới hết thời hạn hợp đồng, đồng thời phải bồi thường cho cả tương lai sau đó khi ông tự tin cho rằng mình có thể đưa CLB CAHN vô địch V-League 2023/24.

Vị chiến lược gia này khẳng định ông có quyền đòi bồi thường khi bị sa thải quá sớm so với những kế hoạch mà bản thân đề ra trước khi được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng. Vậy thương vụ giữa CAHN và HLV Gong Oh-kyun đến bao giờ sẽ kết thúc? Liệu hai bên có thể có chung tiếng nói.

Trong 5 trận đấu do HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt, CLB CAHN chỉ có một chiến thắng trước HAGL ở Cúp Quốc gia, sau đó hòa hai trận và thua hai trận tại V-League 2023/24.

Thành tích đáng buồn này ảnh hưởng tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch của CLB CAHN. Đây cũng là lý do ban lãnh đạo đội bóng ngành muốn thanh lý hợp đồng với HLV người Hàn Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.

Rạng sáng 16/5, trận chung kết của Cúp quốc gia Italia diễn ra giữa hai CLB Atalanta và Juventus. Hai CLB sở hữu phong độ hoàn toàn trái ngược nhau trước thềm trận đấu này khi Atalanta thắng 6/7 trận gần nhất, còn Juventus chỉ thắng 1/7 trận gần nhất. Tuy nhiên bản lĩnh của Juventus đã lên tiếng.