Cải cách hành chính: Đổi mới trong hoạt động của Hội đồng nhân dân Thành phố

(HanoiTV) - Chương trình “Cải cách hành chính” phát sóng vào lúc 16h30 - thứ Tư hàng tuần. Phát lại vào hồi 9h15 - thứ Năm
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7/2024, Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an huyện Đan Phượng đã tiếp nhận hơn 13.000 hồ sơ xin cấp thẻ căn cước mới. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, các cán bộ, chiến sĩ tại đây đã chủ động triển khai nhiều phần việc, nhiệm vụ để rút ngắn thời gian làm thủ tục cho công dân.

Ngày 10/10/2023, UBND quận Hoàn Kiếm đã vận hành thí điểm Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường tại phường Trần Hưng Đạo. Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ hoạt động của Trung tâm số 1, ngày 15/4/2024, UBND quận tiếp tục triển khai Trung tâm phục vụ hành chính công số 2 tại phường Hàng Mã và số 3 tại phường Chương Dương.

Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội là Đoàn luật sư đầu tiên trong cả nước đi tiên phong trong việc thực hiện Đề án chuyển đổi số trong hoạt động hành nghề luật sư với những sản phẩm chuyển đổi số phù hợp với yêu cầu của chính phủ điện tử.

Sau gần ba năm đưa Nghị quyết số 28 ngày 20/12/2021 của Huyện ủy vào hoạt động, đã tạo sự đột phá trong công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, nâng cao đời sống của người dân.

Sau một tháng Luật căn cước chính thức có hiệu lực, cả nước đã tiếp nhận hơn 913.600 hồ sơ cấp căn cước mới. Trong thời gian cao điểm cấp thẻ căn cước mới, Công an thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc khi công dân đến trụ sở làm thủ tục.

Chuyển đổi số đã giúp người khuyết tật giải quyết được những khó khăn trong học tập, lao động, sinh hoạt hằng ngày và đặc biệt trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.