Cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC

Với mục tiêu “lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo chất lượng cải cách hành chính”, thời gian qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Hà Đông đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hiện thực hóa các mục tiêu về cải cách hành chính trong lĩnh vực này. Cụ thể là áp dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Đẩy mạnh cải cách Thủ tục hành chính, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tạo chuyển biến tích cực trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, công khai, minh bạch và đúng quy định

Với mong muốn xin được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy cấp cơ sở cho 20 nhân viên, anh Đức Anh tìm đến Phòng tiếp nhận hồ sơ trong lĩnh vực PCCC&CNCC Công an quận Hà Đông để nộp hồ sơ. Tại đây, thay vì tiếp nhận hồ sơ và yêu cầu chờ kết quả, anh Đức Anh đã được cán bộ Công an quận Hà Đông hướng dẫn số hoá hồ sơ, nộp trực tiếp trên cổng Dịch vụ công Bộ Công an. Nhanh chóng giải quyết hồ sơ với thủ tục đơn giản, anh Đức Anh cũng cảm thấy rất bất ngờ.

Nếu như trước đây, người dân chuẩn bị thiếu bất kỳ giấy tờ nào thì có thể bị trả lại hồ sơ. Điều này khiến người dân mất nhiều thời gian và công sức nhưng hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính lại không cao. Tuy nhiên, kể từ khi dịch vụ công trực tuyến được triển khai đồng bộ thì chỉ cần một chiếc máy tính hoặc ngay trên điện thoại thông minh, người dân cũng có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực phòng cháy chữa cháy một cách nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng.

Trong năm 2023, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thành phố Hà Nội đã tiếp nhận tổng cộng 2678 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực PCCC, trong đó có 04 hồ sơ nhận trực tiếp; 2674 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, chiếm tỷ lệ 99,85% Công an các quận, huyện và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tiến hành giải quyết 100% hồ sơ đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.

Thời gian tới, Công an TP Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách Thủ tục hành chính, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tạo chuyển biến tích cực trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, công khai, minh bạch và đúng quy định; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).

Việc các xe máy đi lên đường vành đai, vào đường cao tốc, đường cấm đã được phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp an toàn tính mạng của bản thân.

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.