Cải cách hành chính: Vận dụng Bộ Quy tắc ứng xử tại bộ phận “một cửa” của quận Hoàn Kiếm

(HanoiTV) - Chương trình “Cải cách hành chính” phát sóng vào lúc 17h00 - thứ Tư (5/02/2020) trên kênh 1 Đài PT-TH Hà Nội gồm những nội dung sau: Phần tin cải cách hành chính; Phóng sự: “Vận dụng Bộ Quy tắc ứng xử tại bộ phận “một cửa” của quận Hoàn Kiếm”, “Công tác cải cách hành chính tại bộ phận “một cửa” thị trấn Đông Anh”; Giải đáp thủ tục cấp lại giấy phép lái xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyển đổi số có vai trò quan trọng đối với người khuyết tật trong việc tìm kiếm việc làm, thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ y tế, ngân hàng, cũng như giao tiếp với người thân, bạn bè và mua sắm online...

Trong những năm qua, quận Hoàn Kiếm luôn là một trong những đơn vị tích cực tìm kiếm các giải pháp, sáng kiến hay để ứng dụng vào công tác cải cách hành chính, tương ứng với đặc điểm tình hình và đặc thù địa bàn, được Thành phố đánh giá cao, được người dân đồng thuận ủng hộ. Mô hình Trung tâm dịch vụ hành chính công cấp phường; sử dụng Kiot thông minh và thanh toán không dùng tiền mặt tại Bộ phận một cửa, là những dấu ấn đáng chú ý được ghi nhận trong 3 tháng đầu năm 2024 tại Quận này.

Với sự góp mặt của 50 Kols - người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội và các tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố, Chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức đã giúp các doanh nghiệp chuyển đổi từ hình thức bán hàng truyền thống sang bán hàng trực tuyến trên các nền tảng số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn Thủ đô.

Quận Nam Từ Liêm từng có hai năm liên tiếp 2017, 2018 dẫn đầu, hai năm liên tiếp 2022 và 2023, duy trì ở vị trí thứ hai trong Bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của TP. Hà Nội. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận đối với một đơn vị hành chính cấp quận vừa tròn 10 năm thành lập vẫn đang trong quá trình đô thị hóa nhanh và cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả này đã thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền Quận đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

Quán triệt kỷ luật, kỷ cương hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức viên chức khi làm việc tại bộ phận một cửa, xây dựng nhiều mô hình chuyển đổi số phục vụ nhân dân là hai trong số nhiều giải pháp mà huyện Phúc Thọ đang triển khai nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

Thời gian qua, thị xã Sơn Tây đã tích cực sáng tạo, áp dụng nhiều sáng kiến, giải pháp mang lại hiệu quả cao trong giải quyết thủ tục hành chính, từng bước hình thành đội ngũ “công chức điện tử” và “công dân số”, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.