Cải tạo chung cư thành các 'phòng bay lắc'

Lợi dụng chung cư cao cấp có hệ thống an ninh, bảo vệ nghiêm ngặt, khó xâm nhập, một số đối tượng đã chọn làm nơi để “tiệc tùng”, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong nhiều ngày. Mới đây, Công an quận Tây Hồ vừa triệt phá một ổ nhóm sử dụng ma túy trái phép tại địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an quận Tây Hồ đã tiến hành đột kịch, bất ngờ kiểm tra hành chính một căn hộ tại tòa E1 chung cư Tân Hoàng Minh. Thời điểm kiểm tra, bốn đối tượng có biểu hiện nghi vấn tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy đã bị bắt giữ.

Tại hiện trường, ma túy dạng ketamin và “nước vui” cùng nhiều vật dụng liên quan đến quá trình sử dụng ma túy đã bị lực lượng chức năng thu giữ. Dù còn trẻ, nhưng hầu hết các đối tượng đều là người sử dụng ma túy trong nhiều năm, thậm chí đã từng có tiền sự liên quan đến tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã tổ chức sử dụng ma túy trong vòng nhiều ngày tại căn hộ thuộc chung cư Tân Hoàng Minh. Ma túy được đặt hàng qua mạng xã hội, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Theo cơ quan chức năng, hình thức thuê căn hộ làm nơi cất giấu, tổ chức mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy đang ngày càng gia tăng ở nhiều thành phố. Thực tế này đang đặt ra nhiều khó khăn trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy của lực lượng chức năng.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng cho biết đã xuất hiện tình trạng các đối tượng thuê từ một đến vài sàn chung cư, sau đó cải tạo thành các "phòng bay" và cho thuê lại với giá từ 2 đến 5 triệu/phòng/ca (12 giờ).

Các đối tượng thường lợi dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo, trao đổi, giao dịch trong các hội, nhóm trên không gian mạng. Sau khi giao dịch xong, thuê người "ship" thẻ, nhắn mật khẩu để mở cửa. Người cho thuê và người thuê không cần gặp mặt hay trực tiếp trao đổi với nhau. Từ đó hình thành các điểm, tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại các địa điểm này, gây nhiều khó khăn cho công tác đấu tranh triệt phá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, nhiều người dân bị đối tượng giả danh công an thành phố Hà Nội gọi điện hướng dẫn cài đặt một số phần mềm dịch vụ công giả mạo, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.

Mới đây, hình ảnh một đoàn xe đạp khoảng 20 chiếc bất chấp nguy hiểm, chia thành từng nhóm nhỏ, lấn vào làn ô tô trên đường quốc lộ khi đi qua địa phận Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Chiều tối 19/5, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, khiến tuyến đường này bị ùn tắc cả hai chiều khoảng 5km trong nhiều giờ.

Để bảo vệ hành lang đê điề khi mùa mưa bão đã cận kề, lực lượng Thanh tra giao thông thành phố đã triển khai kế hoạch, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ở các tuyến giao thông trên đê. Trong đó, đặc biệt xử lý mạnh các vi phạm về tải trọng, quá khổ, quá tải.

Liên quan đến vụ việc một nhóm phụ nữ mở nhạc, nhảy múa giữa đường tại khu vực hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã mời lái xe dừng ô tô giữa đường trên lên làm việc.