Cải tạo khu vực hồ Thiền Quang thành không gian mở

Khu vực hồ Thiền Quang hiện đang được rào chắn để bắt đầu thi công chỉnh trang, cải tạo hạ tầng kỹ thuật. Với tổng mức đầu tư 109 tỷ đồng, do quận Hai Bà Trưng làm chủ đầu tư, dự án sau khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang và trục phía Bắc của công viên Thống Nhất thành không gian đi bộ hoàn chỉnh, bổ trợ chức năng cho nhau phát huy giá trị của các không gian xanh đô thị, nâng cao chất lượng sống cho người dân. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước dịp 10/10 năm nay.

Dự án bao gồm hạ ngầm cáp nổi, lắp đặt hạ tầng kỹ thuật phục vụ hoạt động không gian phố đi bộ, lát lại đường dạo và vỉa hè bằng đá tự nhiên, đồng thời, cải tạo vườn hoa, cây xanh, hệ thống chiếu sáng trong khu vực. Giai đoạn đầu, việc thi công chủ yếu thực hiện vào ban đêm và theo hình thức "cuốn chiếu" rào chắn từng đoạn khoảng 150m.

Dự án bao gồm hạ ngầm cáp nổi, lắp đặt hạ tầng kỹ thuật phục vụ hoạt động không gian phố đi bộ.

Riêng hạng mục lát đá, sau khi tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia và các sở ngành, hiện loại đá được chọn là đá tự nhiên granit, dày 10cm, được khai thác từ Phú Yên và Bình Định, tương tự như đá lát quanh hồ Gươm. Do tầm quan trọng của một không gian mở, gắn liền với lịch sử, văn hoá, nên quận Hai Bà Trưng chủ trương thực hiện dự án trên tinh thần công khai, giám sát của cộng đồng.

Quận Hai Bà Trưng chủ trương thực hiện dự án trên tinh thần công khai, giám sát của cộng đồng.

Ông Nguyễn Đam San - Phòng kỹ thuật dự án 2 - BQL dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng cho hay: "Đây là loại đá được đánh giá có tính thẩm mỹ và chất lượng tốt. Tuy nhiên, để đạt được đồng thuận cao nhất của nhân dân thì chúng tôi sẽ thí điểm lát một đoạn dài 50m, để người dân đóng góp ý kiến. Sau đó tiếp tục rút kinh nghiệm mới triển khai hoàn thiện đồng bộ".

Việc cải tạo hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Thiền Quang là một dự án thành phần của đồ án quy hoạch thiết kế đô thị khu vực này vừa được quận Hai Bà Trưng công khai lấy ý kiến cộng đồng hồi đầu năm. So với ban đầu, hiện đồ án có một số nội dung đã được chỉnh sửa trên tinh thần cầu thị tiếp thu ý kiến đóng góp.

Việc cải tạo hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Thiền Quang là một dự án thành phần của đồ án quy hoạch thiết kế đô thị.

Sau khi hoàn thành cải tạo vào tháng 10 tới, quận Hai Bà Trưng sẽ mở rộng không gian phố đi bộ ra xung quanh hồ, thay vì chỉ một đoạn phố Trần Nhân Tông như hiện nay. Đồng thời, sẽ tiếp tục triển khai các dự án thành phần khác, kết nối với Công viên Thống Nhất, tạo thành một không gian công cộng mở hoàn chỉnh, bổ trợ chức năng cho nhau, phát huy giá trị các không gian xanh đô thị, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Kể từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đến với Trường Sa không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm lớn của đất liền, của Thủ đô hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024, ngày 14/5, lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội đã thăm và chúc mừng Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chúc mừng các chức sắc, tăng ni, phật tử.

Giá vàng liên tục lập đỉnh trong những ngày qua trở thành nỗi lo lắng của nhiều gia đình đang chuẩn bị tổ chức đám cưới cho người thân.

Huy hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam là phần thưởng cao quý ghi nhận, tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Với ý nghĩa đó trong dịp trao huy hiệu Đảng đợt 19/5, nhiều lãnh đạo thành phố đã trực tiếp trao huy hiệu cho hàng ngàn đảng viên ưu tú tại nhiều quận, huyện của Thủ đô.

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là tuyến cao tốc đầu tiên của nước ta sẽ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đa làn tự do, bỏ barrie đầu vào. Do đó, sẽ có một số thay đổi mà lái xe cần chú ý khi tuyến cao tốc này chính thức thu phí.