Cải tạo vỉa hè thiếu trách nhiệm, làm khổ người dân

Vệc thi công cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước, đường điện tại quốc lộ 21B, đoạn thuộc huyện Ứng Hòa, đang gây ô nhiễm môi trường, làm mất an toàn giao thông.

Khoảng gần 2km vỉa hè dọc tuyến đường QL21B, đoạn qua thị trấn Vân Đình ngổn ngang đất đá, vật liệu xây dựng.

Những hố sâu đào lên nhưng không biển cảnh báo, không rào chắn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Người dân bức xúc với tiến độ thi công ì ạch theo kiểu xôi đỗ.

 Tiến độ thi công ì ạch

Ông Nguyễn Sỹ Luân, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, cho biết: ''Thi công từ đầu năm, người dân phải hứng bụi suốt như này. Nhà thầu thì làm chỗ làm chỗ bỏ. Làm như này người dân rìa đường khổ lắm''.

Bà Trần Thị Tuyết, thị trấn Vân Đình, bày tỏ: ''Ai cũng bức xúc về vấn đề đấy, nhưng nói ra người ta cũng có làm cho đâu. Chỗ thì làm nhanh, chỗ thì làm chậm, nhân dân ở rìa đường bụi bặm, bẩn lắm. Khách khứa bụi bặm người ta có vào ăn đâu, mất vệ sinh, nên hàng ế, không bán được''.

Ông Lê Văn Kiệt, thị trấn Vân Đình, kể: ''Vỉa hè này làm vỡ đường ống nước, cuốc vào đây cái là dập đường ống, xong không làm lại nên gia đình phải tự làm lại, ảnh hưởng đến sinh hoạt của mọi người. Đi lại khó khăn, người dân không có chỗ để xe…''.

Bà Nguyễn Thị Nga, thị trấn Vân Đình: ''Xe cộ, cát đá đầy đường, những chỗ mà xẻ qua ngang đường để làm dây dẫn, nhưng đổ không đầy, sáng ra xe máy đi ngã liên tục, hôm tôi chứng kiến đấy, nhiều lần xe máy ngã chứ không phải một lần''.

Anh Đặng Tuấn Hải, trưởng thôn Thanh Ấm, cho hay: ''Tiến độ thi công chậm chạp, các hộ kinh doanh bán hàng ở đây, những hôm trời nắng bụi bay vào nhà như sương mù luôn. Trời mưa thì nhoe nhoét ra, nhiều xe còn bị ngã trượt, bẩn thỉu lắm. Rất mong dự án hoàn thành sớm cho chúng tôi còn đi lại''.

Hố ga đang làm dở không biển cảnh báo...
Ngổn ngang ống dây các loại nguy hiểm cho người đi đường
Những hôm trời nắng, bụi bay vào nhà như sương mù.

Trục QL21B là tuyến giao thông huyết mạch đi qua trung tâm huyện Ứng Hòa, hằng ngày có rất đông phương tiện qua lại.

Một dự án chỉnh trang đô thị, cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật do Ban quản lý dự án  đầu tư xây dựng huyện Ứng Hòa làm chủ đầu tư, nhằm kiến thiết cho khu vực trung tâm hành chính của huyện xanh sạch đẹp và văn minh, nhưng thực tế thì đơn vị thi công dự án lại đang làm khổ người dân trong nhiều ngày qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an thành phố (CATP) Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào miền Bắc.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.

Từ 20 giờ tối 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, khoảng một tiếng sau đó tâm bão quét qua khu vực phía Bắc nội thành Hà Nội bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Chiều 7/9, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có báo cáo Thường trực Thành ủy về công tác ứng phó bão số 3 (tính đến 16 giờ ngày 7/9).