Cải tiến camera trên iPhone 15 series

iPhone 15 Series đã chính thức được trình làng vào ngày 13/09/2023 với 4 phiên bản quen thuộc như các dòng tiền nhiệm. Tuy nhiên, dù giá cả rất phải chăng, trong lần trở lại này, Apple vẫn tiếp tục nâng cấp mạnh mẽ cho thế hệ iPhone mới của mình, đặc biệt là về khả năng “lưu giữ các khoảnh khắc”...

Nếu như cộng đồng yêu công nghệ đang đứng ngồi không yên với bộ màu sắc mới của dòng iPhone 15 series, thì những nâng cấp đáng chú ý về camera của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Promax cũng thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng không kém. 

Ảnh minh hoạ

Dù vẫn giữ nguyên cảm biến chính 48MP tương tự như thế hệ trước, nhưng chất lượng hình ảnh trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max lại hoàn toàn khác. Nguyên nhân là do sức mạnh từ chip xử lý A17 Pro. Trong đó, những tấm ảnh được chụp ở chế độ mặc định trên hai chiếc điện thoại iPhone này sẽ sở hữu độ phân giải cực cao là 24MP thay vì chỉ 12MP như người tiền nhiệm. Bởi vậy mà khả năng nhiếp ảnh của bộ đôi iPhone mới nhà Apple được ví như những ống kính chuyên nghiệp.

Bên cạnh độ phân giải cao, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max còn cho phép người dùng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa ba tiêu cự phổ biến là 24mm, 28mm và 35mm cũng như chọn một tiêu cự làm giá trị mặc định mới trên thiết bị của mình. Đi kèm khả năng chụp ProRAW 48MP ấn tượng, camera chính của hai chiếc Smartphone này còn hỗ trợ hình ảnh HEIF 48MP với độ phân giải cao hơn gấp 4 lần.

Nếu như iPhone 15 Pro gây ấn tượng với camera Telephoto 3x cực rộng thì iPhone 15 Pro Max lại được đánh giá cao khi sở hữu tính năng thu phóng quang học 5x với tiêu cự lên đến 120mm. Đồng thời, iPhone 15 Pro Max còn được Apple ưu ái trang bị cho camera Telephoto, công nghệ chống rung quang học hiện đại cùng mô đun dịch chuyển cảm biến 3D tự động lấy nét. Nhờ đó mà giúp nâng cấp trải nghiệm chụp ảnh của người dùng trở nên chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn.

Không chỉ vậy, không cần phải chuyển sang chế độ chân dung, người dùng còn có thể sáng tạo nên những bức ảnh chân dung đẹp mắt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Theo đó, bạn chỉ cần chạm vào khung hình là có thể lấy nét chủ thể và tùy chỉnh ảnh trong ứng dụng Photos cũng như chọn điểm lấy nét sau khi chụp.

Đặc biệt, dưới sự hỗ trợ của công nghệ Photonic Engine cho cả ảnh chân dung, những tấm hình được chụp trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có độ chi tiết cao cùng màu sắc sống động, tự nhiên hơn. Trong khi đó, chế độ Smart HDR mới không chỉ đảm bảo chất lượng vùng sáng khi chụp ảnh mà còn giữ lại chi tiết nền trời đồng thời tôn lên màu da của chủ thể.

                                                                                                                        (Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.