Cấm đấu giá biển số xe 12 tháng với người bỏ cọc

Trong dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Bộ Công an hoàn thiện trong tháng 4 để dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Ban soạn thảo đã có đề xuất đáng chú ý liên quan hành vi bỏ cọc khi đấu giá biển số xe ô tô.

Cụ thể, tại Điều 37 của dự thảo luật nêu, người trúng đấu giá biển số xe có nghĩa vụ nộp đủ số tiền trúng đấu giá trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả trúng; tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký, cấp biển số xe.

Sau thời hạn quy định, người trúng đấu giá biển số xe bỏ cọc hoặc nộp không đủ tiền thì biển số xe đó sẽ được đấu giá lại hoặc chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe. Khi đó, khách hàng không được hoàn trả số tiền đặt trước. Người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá thì không được nhận lại tiền đặt trước và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp quyết định xác nhận biển số xe trúng đấu giá, khách hàng cần đăng ký xe để gắn biển số trúng đấu giá. Trường hợp sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, thời hạn này được kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 6 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là dự án đầu tiên được Quốc hội và Chính phủ cho phép thực hiện theo cơ chế đặc thù đó là tách công tác giải phóng mặt bằng thành một dự án thành phần riêng biệt. Nhờ đó, tiến độ thực hiện siêu dự án cấp quốc gia này đã được đẩy nhanh.

Từ ngày 1/7, lương cơ sở của công chức, viên chức tăng 30%. Mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân được cho là đã lạc hậu và quá thấp.

Dịp hè là thời điểm thường gia tăng các tai nạn sinh hoạt ở trẻ em, trong đó tình trạng trẻ em bị bỏng, điện giật phải nhập viện khá nhiều.

Theo báo cáo của Tổng công ty đường sắt Hà Nội, khách đi tàu trải nghiệm foodtour đông, tàu khách Hà Nội - Hải Phòng có doanh thu tăng trưởng đến 36%.

Đêm ngày 24, rạng sáng 25/6, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp với trục đi qua khu vực tỉnh Lào Cai gây mưa lớn cục bộ tại nhiều địa phương. Mưa lớn đã khiến Quốc lộ 4D đoạn từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa ngập sâu khiến giao thông bị chia cắt.

Không ít người đi bộ vi phạm luật giao thông đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trên hầu hết các tuyến phố ở Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay, việc xử phạt người đi bộ vi phạm Luật Giao thông đường bộ còn gặp nhiều khó khăn.