Cấm đường phục vụ phố đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh

Bắt đầu từ ngày 10/10, được sự thống nhất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, UBND quận Ba Đình sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông trên một số tuyến phố lân cận phục vụ hoạt động Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.

Cụ thể, từ 18h thứ sáu đến 24h chủ nhật hằng tuần, tuyến phố Phạm Huy Thông, các ngõ 535, 575, 523 phố Kim Mã và ngõ 998 La Thành sẽ tổ chức cấm đường và phân luồng giao thông để phục vụ hoạt động của Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.

Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông này sẽ được triển khai thực hiện đến khi hết thời gian thí điểm (12 tháng). UBND quận Ba Đình có trách nhiệm chủ trì, chỉ đạo bố trí các vị trí chốt trực, lực lượng ứng trực tại các vị trí chốt.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông hướng dẫn phân luồng, bảo đảm an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 10/10, một ngày đặc biệt, mọi người xuống phố để ngắm Hà Nội rực rỡ cờ hoa, nhưng quan trọng hơn, là để cảm nhận một mùa thu hoà bình, mùa thu còn đọng dư âm chiến thắng của 70 năm về trước.

Từ thành phố bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, Hà Nội đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới: vừa bảo tồn những giá trị truyền thống, vừa mạnh mẽ bước vào kỷ nguyên hiện đại hóa và phát triển.

Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, thủ đô nước Việt có lịch sử cả nghìn năm, từng nhiều lần bị đội quân xâm lược ngoại bang chiếm đóng. Như một tất yếu của lịch sử, mọi đội quân xâm lược, sớm hay muộn đều bị quân dân ta đánh cho tan tác ngay trên đất Thủ đô.

Hôm nay, 10/10, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, hàng nghìn đại biểu hội tụ, kỷ niệm ngày đoàn quân tiến về Thủ đô trong buổi sáng thu 70 năm trước.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Từ tàu điện leng keng, nay Thủ đô đã có đường sắt đô thị; từ những tuyến buýt nội thành, nay xe buýt đã kết nối đến 30 quận, huyện, thị xã, từ thành thị cho đến nông thôn, vùng sâu vùng xa…