Cấm tham gia 5 năm khi trúng đấu giá đất mà bỏ cọc

Luật Đấu giá tài sản sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định, nếu vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền, người trúng đấu giá sẽ bị hủy kết quả và cấm tham gia đấu giá từ 6 tháng đến 5 năm.

Người trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với trường hợp giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư... vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền trúng đấu giá dẫn đến quyết định công nhận kết quả đấu giá bị hủy, trong đó có bỏ cọc khi trúng đấu giá, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm thì bị cấm tham gia đấu giá đối với loại tài sản đó trong thời hạn từ 6 tháng đến 5 năm.

Khi đấu giá quyền sử dụng đất đối với trường hợp giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư, thì tiền đặt trước tối thiểu là 10% và tối đa là 20% giá khởi điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất bỏ quy định về cấp Chứng chỉ định giá đất để giảm bớt thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ.

Giá đất tại một số huyện ngoại thành Hà Nội đang bị thổi giá, đặc biệt, đất ở Đông Anh được rao bán với mức giá tới 200 triệu đồng/m2.

Quy định siết phân lô, bán nền được quy định trong Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ không gây khan hiếm nguồn cung như một số thông tin đồn thổi.

Giá đất tại một số địa phương ngoại thành Hà Nội đang bị đẩy lên cao, thậm chí có giá ngang ngửa căn hộ chung cư cao cấp.

Đất vi phạm do lấn chiếm hành lang bảo vệ an toàn công trình, lòng đường, vỉa hè có thể được Nhà nước cấp sổ đỏ sau khi điều chỉnh quy hoạch, theo Luật Đất đai 2024.

Các khảo sát mới đây cho thấy giao dịch đất nền tại Hà Nội chưa có chuyển biến do mức giá bị đẩy lên quá cao.Trái ngược với thông tin tạo khan hiếm đất nền để thổi giá nhằm trục lợi.