Cảm xúc mâm cơm ngày 30 tết

Bữa cơm ngày 30 Tết hay người ta thường vẫn quen gọi là bữa cơm tất niên, từ lâu đã trở nên ý nghĩa với biết bao nhiêu người. Bởi đó là bữa cơm đoàn viên, gắn kết mọi thành viên, các thế hệ trong gia đình. Những người đi xa cả năm vẫn thường mong ngóng đến ngày cuối năm để được sum họp bên gia đình, để được cùng nhau chia ngọt sẻ bùi.

Mâm cơm ngày 30 tết đã trở thành sợi dây kết nối tình cảm chặt chẽ giữa mỗi thành viên trong gia đình mỗi khi Tết đến xuân về.

Tạm gác lại những bộn bề, lo toan, những thành viên trong gia đình của chị Hương lại cùng nhau quây quần, chuẩn bị những món ăn trong mâm cơm tất niên để dâng lên ông bà, tổ tiên.

Cảm xúc mâm cơm ngày 30 tết

Từng món ăn truyền thống như gà luộc, giò thủ, bánh chưng… đều được các thành viên chuẩn bị kĩ càng, bày biện chỉn chu, thể hiện tấm lòng hiếu kính của mình với các đấng sinh thành.

Sau lễ cúng Tất niên, mọi thành viên gia đình quây quần với nhau trong bữa cơm ngày cuối cùng của năm. Mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi vậy bữa cơm đặc biệt này luôn được các thành viên trong gia đình chị Hương duy trì và gìn giữ trong nhiều năm qua.

Sau lễ cúng Tất niên, mọi thành viên gia đình quay quần với nhau trong bữa cơm ngày cuối cùng của năm.

Chị Nguyễn Thu Hương, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ, 3 thế hệ trong một gia đình chúng tôi được ngồi với nhau như thế này là hạnh phúc lắm rồi. Mâm cơm Tất niên chiều 30 rất hạnh phúc, báo hiếu thế hệ đi trước, về ăn Tết cùng con cháu. Cả nhà sau 1 năm vất vả, đoàn tụ với nhau, hàn huyên chuyện cũ năm qua. Bữa cơm nhìn thấy con cháu hạnh phúc lắm… Tôi mong sang năm mới mong cầu mọi người trong gia đình, bạn bè, bình an trong cuộc sống.

Giờ đây, cuộc sống hiện đại có nhiều sự thay đổi, nhưng những nét đẹp trong bữa cơm tất niên vẫn để lại được nhiều cảm xúc đặc biệt với thế hệ trẻ ngày nay.

Tết là khoảng thời gian để gia đình được tận hưởng nghỉ ngơi bên nhau

Chị Phạm Quỳnh Anh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ, Tết là khoảng thời gian để gia đình được tận hưởng nghỉ ngơi bên nhau. Chính vì vậy mâm cơm Tết niên của gia đình tôi cũng đơn giản hơn rất nhiều. Quan trọng bữa cơm tất niên được xuất phát từ tấm lòng thành kính của thế hệ con cháu. Điều quan trọng nhất với tôi lúc này là ông bà, bố mẹ, các con mạnh khỏe, hạnh khỏe, những người thân yêu luôn được bình an.

Sự thiêng liêng và ấm áp trong bữa cơm tiễn biệt năm cũ, đón chào năm mới đã để lại trong tâm trí mỗi người những cảm xúc khó quên.

Dù bữa cơm tất niên nay đã có nhiều đổi thay. Nhưng những nét đẹp của bữa cơm đặc biệt này vẫn được mỗi người con Việt Nam trân trọng, gìn giữ và hướng về, là điểm tựa tinh thần vững chắc, giúp họ qua thử thách, đạt được thành công trong năm mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Linh Đàm là không gian xanh quý giá giữa khu dân cư đông đúc và ngột ngạt. Vậy mà đường dạo quanh hồ đang bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức.

Sáng nay (20/5), tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong tháng 7 tới đây tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội vừa khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho 100 đoàn viên, người lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn đến từ các công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trực thuộc ngành Y tế Hà Nội.

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, tại khu di tích K9 Đá Chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho các đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Tại Vườn thú Kiev (Ukraine), Đại sứ quán Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan của Ukraine đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình “Cầu trượt hình con rùa”, với biểu tượng Khuê văn các của Hà Nội, một công trình văn hoá, vui chơi giải trí của Việt Nam dành cho trẻ em.