Campuchia bác tin máy bay MH370 rơi ở rừng rậm

Campuchia đã bác bỏ thông tin cho rằng máy bay MH370 của Malaysia Airlines có thể đã rơi xuống một rừng rậm của nước này. Tuy nhiên, Campuchia sẵn sàng hợp tác nếu Malaysia đề nghị mở một cuộc điều tra.

Báo Khmertimes của Campuchia hôm nay đưa tin, giới chức nước này đã bác bỏ mọi thông tin trên tờ The Mirror của Anh rằng các bộ phận của máy bay MH370 của Malaysia Airlines đã được tìm thấy trong một khu rừng sâu ở Campuchia. Campuchia sẵn sàng hợp tác với chính quyền Malaysia nếu có yêu cầu điều tra về vụ việc này.

Người phát ngôn kiêm Thứ trưởng Bộ Hàng không Dân dụng Campuchia, ông Sin Chanserivutha khẳng định thông tin về việc phát hiện máy bay MH370 ở Campuchia là giả mạo.

Ông Sin Chanserivutha đồng thời chỉ ra rằng cả nội dung thông tin và hình ảnh được công bố đều đã được đăng một lần khoảng 8 năm về trước và mới được chỉnh sửa lại ngày đăng gần đây, nên điều đó đã tạo ra nhầm lẫn.

“Chúng tôi không biết mục đích của việc đưa tin sai sự thật này, chỉ biết rằng họ có ý đồ xấu chống lại Campuchia”, người phát ngôn Bộ Hàng không Dân dụng Campuchia nhấn mạnh.

Ảnh vệ tinh được cho là máy bay MH370 ở giữa rừng rậm Campuchia.

Phản ứng trên được đưa ra sau khi báo Mirror có trụ sở ở Anh đưa tin: "Bí ẩn MH370 'được giải quyết' bởi Google Maps khi chiếc máy bay vẫn được tìm thấy ở rừng rậm Campuchia".

Ông Chanserivutha cho rằng nếu các nhà nghiên cứu quốc tế hoặc bất kỳ ai tìm thấy, hoặc có đủ bằng chứng chứng minh máy bay Malaysia Airlines mất tích trong rừng rậm Campuchia thì chính quyền nước này sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng Malaysia.

Ian Wilson, chuyên gia tự xưng đến từ Anh, được The Mirror dẫn lời hôm thứ Bảy tuần trước rằng, phần còn lại của chiếc máy bay Malaysia Airlines mất tích nằm rải rác trong một khu rừng rậm ở Campuchia dựa vào những bằng chứng hình ảnh do mình đưa ra.

Hình ảnh được cho là nơi MH370 rơi ở khu vực rừng rậm Campuchia.

Sự biến mất của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã dẫn đến hoạt động tìm kiếm máy bay lớn nhất từ ​​trước đến nay. Đây vẫn là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất trong lịch sử.

Chiếc Boeing 777 của chuyến bay MH370 chở theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn đã mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014.

Kể từ khi chiếc máy bay mất tích bí ẩn trên không, nhiều hoạt động tìm kiếm đã được thực hiện nhưng thất bại. Malaysia, Trung Quốc và Australia đã chi hơn 130 triệu USD thăm dò dưới nước vào tháng 1/2017 mà không thu được kết quả.

Cuối năm 2018, Malaysia hợp tác với Ocean Infinity để khám phá phía Nam Ấn Độ Dương và công bố khoản tài trợ 70 triệu USD nếu tìm thấy máy bay.

Vào tháng 3/2024, tròn 10 năm kể từ ngày máy bay mất tích, Bộ Giao thông vận tải Malaysia tuyên bố sẽ tiếp tục phối hợp cùng Ocean Infinity, cam kết sẽ nỗ lực để tìm ra phi cơ mất tích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 28/6, lực lượng không quân Pháp biểu diễn máy bay kỷ niệm 90 năm thành lập.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương khi một xe ô tô đâm vào tiệm làm móng ở thành phố New York, Mỹ.

Hơn 3.000 người Jordan đã tập trung tại 'Khu liên hợp các hiệp hội nghề nghiệp' ở Thủ đô Amman để hiến máu như một phần của chiến dịch hỗ trợ người Palestine ở Gaza.

Văn phòng Công tố Thủ đô La Paz, Peru đã ra cáo trạng buộc tội “nổi dậy có vũ trang và khủng bố” đối với cựu Tổng Tư lệnh Quân đội Bolivia Jose Zuniga, cũng như các Tư lệnh Lục quân, Hải quân và Không quân đã tham gia vào một âm mưu đảo chính bất thành ngày 26/6 vừa qua.

Tổng thống Peru Dina Boluarte đã tới thăm Trung Quốc và có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể tiếp tục sản xuất và triển khai toàn cầu các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trên mặt đất.