Cán bộ vi phạm giao thông nhưng khai làm nghề tự do

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng vi phạm quy định về nồng độ cồn nhưng khai làm nghề tự do. Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã gửi công văn yêu cầu xử lý các trường hợp vi phạm của cán bộ và đảng viên thuộc hai đơn vị này.

Trong kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự và an toàn giao thông đường bộ, Công an thành phố Đà Lạt đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, ông Trần Quang Khải và ông Hà Văn Vinh, đều là cán bộ cao cấp tại UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, đã vi phạm quy định khi điều khiển xe trong tình trạng có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Cảnh sát Đà Lạt lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn
Cảnh sát Đà Lạt lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn | Ảnh: Chính phủ.

Trong quá trình kiểm tra, Công an thành phố Đà Lạt đã xác định ông Trần Quang Khải sinh năm 1977, người điều khiển phương tiện mang biển số 49A-47818, có hành vi vi phạm khi điều khiển xe trên đường với nồng độ cồn trong hơi thở chưa vượt quá 0,25mgl (miligam/lít) và 0,112 mgl không có giấy phép lái xe.

Tại thời điểm vi phạm, ông Khải đã khai làm nghề tự do. Sau khi xác minh thông tin, Công an thành phố Đà Lạt đã xác định ông Trần Quang Khải đang giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng.

Cùng thời điểm, Công an thành phố Đà Lạt cũng xác định ông Hà Văn Vinh sinh năm 1968, điều khiển xe máy mang biển số 49B-208640, có nồng độ cồn trong hơi thở chưa vượt quá 0,25mgl và 0,093 mgl không mang theo giấy phép lái xe. Ông Hà Văn Vinh là Phó Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng tuy nhiên cũng khai là đang làm nghề tự do.

Công an thành phố Đà Lạt đã lập biên bản và hoàn tất hồ sơ để xử phạt hành chính theo quy định. Đồng thời, cũng đề nghị các đơn vị trao đổi kết quả xử lý trước ngày 15/03/2024 để báo cáo cho Bộ Công an và Công an tỉnh Lâm Đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Long Biên, Hà Nội, đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, dự kiến bị xét xử ngày 22/7, với cáo buộc thao túng 5 mã cổ phiếu thu lợi hơn 723 tỷ đồng.

Một người phụ nữ trong quá trình di chuyển trên cầu đã cố ý đi ngược chiều rồi đâm mạnh vào một xe máy khác đi đúng chiều đường.

Do không giữ khoảng cách với xe khách đi bên cạnh, tới chỗ đông phương tiện, người phụ nữ điều khiển xe máy đã bất ngờ mất lái, ngã nhào ra đường ngay sát bánh xe ô tô đang di chuyển.

Xe ô tô khách lưu thông qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long bị vỡ kính do tác động từ bên ngoài, nghi bị bắn tại đoạn dưới chân cầu Mỹ Thuận 2.

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội điều tra, truy xét và bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn Thủ đô.