Cận cảnh chuyên cơ của nguyên thủ Trung Quốc

Chiếc Boeing 747-8 mang số hiệu B-2479 chính là chiếc máy bay chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân đáp xuống sân bay Nội Bài vào trưa nay (12/12).

Theo tờ Trung Quốc nhật báo, Hãng hàng không Air China là nhà cung cấp dịch vụ bay duy nhất cho các nhà lãnh đạo Trung Quốc. Máy bay hạ cánh xuống Nội Bài hôm nay là chiếc Boeing 747-8 mang số hiệu B-2479. Chiếc chuyên cơ này cũng đã có mặt ở Hà Nội trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 11 năm 2017.

747 là huyền thoại của Boeing với biệt danh "Nữ hoàng bầu trời" khi tạo nên cuộc cách mạng trong ngành hàng không. Boeing 747 là dòng máy bay thân rộng, hai tầng, hai lối đi đầu tiên trên thế giới.

Boeing 747-8 có chiều dài 76.25 m. Chiều cao 19.35 m. Sải cánh 68.45 m. Tải trọng tối đa khoảng 133 tấn.

Cận cảnh chuyên cơ của nguyên thủ Trung Quốc.

747-8 được trang bị động cơ General Electric GEnx-2B, đầu cánh có rãnh và các cải tiến khác cho phép giảm 30% tiếng ồn, giảm 15% lượng khí thải carbon khi sử dụng, duy trì hiệu suất tốt hơn, trọng lượng thấp hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn, ít bộ phận hơn và ít phải bảo trì hơn.

747-8, có thể chở gần 470 người trên các đường bay xuyên Thái Bình Dương và các hành trình dài khác.

Tuy nhiên vào cuối tháng 1/2023, Boeing đã xuất xưởng chiếc 747-8 cuối cùng và dừng sản xuất dòng máy bay này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu buồm lớn nhất thế giới có chiều dài tới 220m dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Sáng nay 2/5, đoàn tàu hàng hoá liên vận quốc tế đầu tiên xuất phát từ ga Cao Xá (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã lăn bánh. Đoàn tàu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hoá.

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.