Cận cảnh dòng trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran bị rơi hôm 19/5 là dòng Bell 212 của Mỹ và được sản xuất từ... năm 1968.

Hãng thông tấn Iran Tasnim đưa tin, vào ngày 19/5, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi đã gặp sự cố trên đường trở về sau chuyến công du đến nước láng giềng Azerbaijan.

Trực thăng Bell 212 chở 9 người trong đó có Tổng thống và Ngoại trưởng Iran cùng một số lãnh đạo cấp cao khác. Hãng thông tấn bán chính thức của Chính phủ Iran Mehr hôm nay (20/5) cho biết, toàn bộ hành khách trên trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran đã thiệt mạng.

Trực thăng chở tổng thống Iran rơi là chiếc Bell 212 - trực thăng vận tải dân sự cỡ trung được tập đoàn Bell Helicopter của Mỹ phát triển và chế tạo, thực hiện chuyến bay thử đầu tiên năm 1968. Bell 212 là một trong những mẫu trực thăng mang tính biểu tượng của hãng.

Bell 212 - chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran gặp sự cố vào tối ngày 19/5. Ảnh: India Today.

Bell 212 dài 17,4 m, cao 3,8 m, sải cánh nâng 14,6 m và khối lượng rỗng 2,9 tấn. Trực thăng này có thể chở tối đa 15 người, gồm một phi công và 14 hành khách. Mỗi chiếc Bell 212 được trang bị động cơ P&W PT6T-3 sử dụng hai tua-bin PT6 với tổng công suất 1.800 mã lực.

Nếu một tua-bin gặp sự cố, chiếc còn lại có thể duy trì công suất 900 mã lực trong 30 phút hoặc 765 mã lực trong thời gian dài và cho phép máy bay bảo đảm khả năng vận hành ở khối lượng cất cánh tối đa.

Dây chuyền sản xuất Bell 212 hoạt động từ năm 1968 và kết thúc sau 30 năm. Đây là dòng trực thăng được tin dùng trong hoạt động tiếp tế và vận chuyển cho các giàn khoan xa bờ, do được chứng nhận đủ khả năng vận hành trong điều kiện thời tiết xấu và có độ tin cậy cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống tàu điện ngầm Moscow được ví như cung điện dưới lòng đất, là một trong những hệ thống tàu điện ngầm đồ sộ, phức tạp nhất của châu Âu.

Để chuẩn bị cho chuyển thăm của Tổng thống Nga đến Việt Nam, những chiếc máy bay vận tải IL-76, một trong những máy bay vận tải hiện đại nhất thế giới đã cập Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hồng Kông - Trung Quốc vừa đăng bài mô tả về những trải nghiệm tuyệt vời trên chuyến tàu hỏa tại Việt Nam.

Sau 3 năm vận hành, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chứng minh được tính ưu việt của phương thức vận tải nhanh, khối lượng lớn.

Vietnam Airlines sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm 2024. Chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được hãng tiếp nhận vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

Chiếc phà điện cánh ngầm đầu tiên trên thế giới, VS-9 vừa được một công ty của Mỹ cho ra mắt vào tháng 5 năm nay, hứa hẹn mang đến một phương tiện di chuyển bền vững, hiệu quả và êm ái hơn.