Cận cảnh siêu du thuyền đến vịnh Hạ Long

Chiếc siêu du thuyền chở gần 2700 khách quốc tế đến từ châu Âu, Mỹ cập cảng tàu khách quốc tế, thăm quan di sản Hạ Long.

Ngày 13/11, siêu du thuyền Celebrity Solstice thuộc hãng Celebrity Cruises, quốc tịch Malta, chở 2.683 du khách quốc tế đã cập cảng Hạ Long. Sau khi cập cảng, các du khách đã rời tàu tham gia hành trình khám phá các điểm đến nổi tiếng như Bảo tàng Quảng Ninh, City Tour trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và nhiều điểm du lịch khác tại Hạ Long.

Siêu du thuyền Celebrity Solstice được đóng bởi Meyer Werf, hãng đóng tàu hàng đầu thế giới của Đức với tổng chi phí là 745 triệu USD. Siêu tàu có sức chứa 2.852 người, trọng tải lên đến 122.000 tấn, hạ thủy vào năm 2008, là một trong những tàu hiện đại, tiện nghi sang trọng lớn nhất thế giới hiện nay.

Tàu dài 317,2m và rộng 36,8m. Mớn nước của tàu là 8,3m. Con tàu có khả năng di chuyển với tốc độ 45km/h, được lắp đặt bốn động cơ diesel Wartsila. Tổng công suất động cơ của tàu là 67.200kW.

Celebrity Solstice là một con tàu thân thiện với môi trường, sử dụng các bộ phận tiết kiệm năng lượng như hệ thống quang điện, thủy động lực học tối ưu, lớp phủ dưới nước và hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng. Những bộ phận này giúp tàu tiết kiệm tới 30% năng lượng so với các tàu trước đây.

Tàu có tiện nghi sang trọng và hiện đại, gồm một nhà hát với sức chứa hơn 1.400 chỗ ngồi, một bãi cỏ giữa các phễu của con tàu với rất nhiều dịch vụ. Bên cạnh phòng ngủ và các nhà hàng phục vụ khách, còn có phòng tập thể dục, phòng tắm hơi, hồ bơi trong nhà và bồn tắm nước nóng.

Tàu Celebrity Solstice rời Vịnh Hạ Long vào chiều ngày 14/11 để trở về Hong Kong. Từ nay đến cuối năm, con tàu này sẽ tiếp tục quay lại Hạ Long 4 lần nữa./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.