Cận cảnh Su-25 của Nga nhào lộn khi oanh kích Krasny Liman

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn phim ghi lại cảnh một phi công điều khiển máy bay chiến đấu Su-25 của Không quân Nga thực hiện động tác nhào lộn trên không ở độ cao cực thấp trong cuộc tấn công vào lực lượng Ukraine ở khu vực Krasny Liman.

Đoạn clip cho thấy máy bay tấn công phóng tên lửa không điều khiển C-8 và sau đó cất cánh bằng động tác lật - máy bay lộn ngược và quay 180 độ khi hạ xuống.

Máy bay Su-25 của Không quân Nga, còn được gọi là “Frogfoot”, là máy bay tấn công mặt đất linh hoạt được thiết kế để hỗ trợ tầm gần cho lực lượng mặt đất bằng cách tấn công các mục tiêu như xe tăng, xe bọc thép khác và công sự. Hiện nay, quân đội Nga biên chế các phiên bản Su-25 gồm Su-25SM, Su-25SM3 và Su-25UB.

Trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Nga thường sử dụng Su-25 trong các nhiệm vụ cận chiến. Loại chiến đấu cơ này thường đi theo cặp và có trực thăng quân sự yểm trợ.

Để tránh bị radar đối phương phát hiện, Su-25 của Nga thường bay ở tầm thấp so với mặt đất khi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, chiến thuật này cũng có rủi ro nhất định khi các hệ thống MANPADS của Ukraine khai hỏa trên chiến trường./.

(Theo Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.