Cận cảnh Su-25SM của Nga bắn mục tiêu quân sự của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga (MoD) vừa công bố đoạn video cho thấy máy bay chiến đấu của Nga bắn tên lửa vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Krasny Liman.

Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng cho biết: “Các phi công đã bắn tên lửa không dẫn đường S-13 122 mm vào căn cứ và địa điểm tập trung quân nhân và thiết bị của đối phương”.

Trong cuộc tấn công, các phi công đã điều khiến Su-25SM nhanh chóng tăng độ cao để bắn tên lửa vào đối phương.

Sukhoi Su-25 vẫn là vũ khí chủ lực của các trung đoàn tấn công mặt đất của Nga. Loại này nhìn chung giống như A-10 của Mỹ nhưng đã được cải tiến thành một máy bay chiến đấu tinh vi hơn.

Su-25SM một chỗ ngồi hiện đại hóa (được gọi là Frogfoot-A theo phân loại của NATO) được thiết kế để hỗ trợ binh sỹ cả ngày lẫn đêm trong mọi thời tiết. Máy bay này khác với mẫu Su-25 cơ bản ở chỗ nó được bổ sung tổ hợp dẫn đường và nhắm mục tiêu Bars PrNK-25SM và hoa tiêu vệ tinh GLONASS. Buồng lái đã được nâng cấp với màn hình đa chức năng và đèn báo kính chắn gió mới. Máy bay được trang bị súng hơi GSh-302 nòng đôi 30 mm. Tốc độ tối đa của nó trên mặt đất là 975 km/h; có tầm bắn 500 km. Máy bay có hai động cơ phản lực RD-195 với lực đẩy 4500 kgf ở chế độ tối đa mỗi động cơ.

(Nguồn: Sputnik và Tass)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong ngày đầu tiên của chiến dịch tạo vùng đệm ở khu vực biên giới, quân đội Nga đã giành được một số bước tiến khá nhanh ở vùng Kharkov.

Nga tuyên bố kiểm soát 5 ngôi làng ở khu vực Kharkov, trong khi Ukraine cho biết họ đang cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát các khu định cư.

Ngày 11/5, Israel tiếp tục kêu gọi người Palestine ở nhiều khu vực khác của thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, sơ tán tới nơi mà họ gọi là “khu vực nhân đạo mở rộng” ở Al-Mawasi.

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky vừa xác nhận quân đội Nga đã phát động một cuộc tấn công mới với quy mô lớn vào vùng Kharkov, phía Đông Bắc nước này.

Bất chấp sức ép mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, trong đó có đồng minh số 1 là Mỹ, chính phủ Israel vẫn quyết định mở rộng chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah đông dân cư ở phía Nam Dải Gaza.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.