Căn cứ không quân của Mỹ tại Iraq trúng rocket

Reuters hôm 22/10 dẫn các nguồn tin quân sự cho biết căn cứ không quân Ain al-Asad ở miền Tây Iraq đã bị tấn công bằng tên lửa.

Căn cứ Ain al-Asad bị pháo kích trong ba ngày liên tiếp. Vào đêm ngày 20 tháng 10, căn cứ bị máy bay không người lái và tên lửa tấn công, bên trong có nhiều tiếng nổ và ngày hôm sau căn cứ này bị hai máy bay không người lái tấn công.

Vào ngày 22 tháng 10, một máy bay không người lái đã hạ cánh bên trong căn cứ mà không gây ra thiệt hại nào.

Căn cứ không quân của Mỹ tại Iraq

Căn cứ không quân Ain al-Asad là nơi đóng quân của quân đội Mỹ cũng như các thành viên khác của liên minh chống khủng bố quốc tế.

Trong những ngày gần đây, căn cứ không quân al-Harir ở thành phố Erbil thuộc vùng Kurdistan của Iraq cũng hứng chịu các cuộc tấn công tương tự, cùng với căn cứ Victory gần thủ đô Baghdad.

Hôm thứ Bảy, Mỹ tuyên bố triển khai các hệ thống phòng thủ mới, bao gồm Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và các tiểu đoàn Patriot tới Trung Đông để đáp trả các cuộc tấn công gần đây nhằm vào quân đội Mỹ trong khu vực.

Cho đến nay, vẫn chưa có bình luận chính thức nào từ chính phủ Iraq về các cuộc tấn công nhắm vào căn cứ Mỹ.

(Nguồn: Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.