Căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq bị tấn công

Một căn cứ quân sự gần sân bay quốc tế Baghdad, nơi lực lượng Mỹ đang đóng quân, đã bị tấn công bởi ít nhất hai quả rocket vào sáng 1/10, thông tin được công bố bởi giới chức quân sự Iraq.

Theo nguồn tin từ lực lượng phòng không Iraq, họ đã đánh chặn thành công các quả rocket này. Cuộc điều tra ban đầu cho thấy có ba quả rocket hướng về căn cứ, trong đó một quả rơi gần khu vực do lực lượng chống khủng bố Iraq sử dụng, gây hư hại và gây ra hỏa hoạn. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Phía Đại sứ quán Mỹ tại Iraq chưa đưa ra bình luận nào về vụ tấn công.

Iraq là một trong số ít các quốc gia trong khu vực có mối quan hệ với cả Mỹ và Iran.

Iraq là một trong số ít các quốc gia trong khu vực có mối quan hệ với cả Mỹ và Iran. Hiện có khoảng 2.500 lính Mỹ đóng quân tại Iraq, trong khi quốc gia này cũng là nơi hoạt động của các nhóm vũ trang có liên kết với Iran. Các nhóm này đã nhiều lần tấn công lực lượng Mỹ ở Trung Đông, đặc biệt từ khi xung đột tại Dải Gaza bùng phát vào tháng 10/2023.

Trước đó, Mỹ đã công bố phương án rút quân khỏi Iraq trong thời gian tới theo từng giai đoạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một căn cứ quân sự gần sân bay quốc tế Baghdad, nơi lực lượng Mỹ đang đóng quân, đã bị tấn công bởi ít nhất hai quả rocket vào sáng 1/10, thông tin được công bố bởi giới chức quân sự Iraq.

Sau khi tiêu diệt hàng loạt thủ lĩnh quân sự của Hezbollah, Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo bắt đầu chiến dịch tấn công có giới hạn vào các mục tiêu của nhóm vũ trang Hezbollah ở khu vực phía nam Liban, gần biên giới Israel vào sáng nay.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Quốc hội Nga cho biết, nước này sẽ tăng chi tiêu quốc phòng thêm 23% vào năm tới, khoảng 145 tỷ USD.

Quân đội Israel sáng 1/10 tuyên bố phát động các cuộc đột kích khoanh vùng mục tiêu trên bộ một cách hạn chế tại miền nam Liban.

Bulgaria vừa trải qua mùa hè nóng nhất và khô hạn nhất trong lịch sử. Nước này đã và đang triển khai việc xây dựng các công trình xanh, thể hiện cam kết của nước này đối với sự phát triển bền vững và bảo tồn sinh thái, vừa thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

Bão Krathon sau khi đi qua Philippines dự kiến sẽ đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng sớm ngày 2/10. Nhiều nước trong khu vực đang chuẩn bị kế hoạch đối phó với cơn bão này.