Cần đẩy nhanh tiến độ thu phí không dừng tại sân bay

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cục Đường bộ Việt Nam tăng tốc độ triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không, sân bay.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu ACV và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại thông báo số 68 ngày 27/02/2024, khẩn trương triển khai dịch vụ thu phí điện tử không dừng tại các cảng hàng không, sân bay bảo đảm tiến độ, công khai, minh bạch, tuân thủ đúng quy định của pháp luật về đấu thầu và các quy định khác có liên quan.

Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện chức năng nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký kết hợp đồng dự án, phối hợp, hướng dẫn ACV trong quá trình triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không, sân bay, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông.

Mỗi ngày sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất có khoảng 16.000-20.000 lượt xe qua trạm thu phí.

Theo thống kê, mỗi ngày sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất có khoảng 16.000-20.000 lượt xe qua trạm thu phí. Việc tổ chức thu phí ô tô ra vào sân bay trước nay làm thủ công, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc, nhất là các dịp cao điểm, lễ Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Trên 60% hộ dân của huyện Ba Vì đã được tiếp cận và sử dụng nước sạch sinh hoạt từ hệ thống cấp nước tập trung của thành phố Hà Nội. Huyện phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành mục tiêu 100% hộ dân nông thôn, miền núi được cấp đủ nước sạch sinh hoạt.

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương áp dụng nhiều biện pháp tăng cường kiểm soát, ngăn chặn thuốc lá điện tử, nung nóng.