Cần gần 52 tỷ đồng sửa Quốc lộ 51 qua Đồng Nai
Thời gian gần đây, tình trạng hằn vệt bánh xe, ổ gà trên Quốc lộ 51 ngày càng nghiêm trọng. Trên toàn tuyến có khoảng 186 nghìn m2 mặt đường hư hỏng cần sửa chữa. Trong đó diện tích hư hỏng nặng, cần xử lý ngay là gần 100 nghìn m2. Ngoài ra, trên tuyến có gần 7 nghìn m2 vạch sơn đường bị mòn mờ.
Tình trạng hư hỏng, xuống cấp tại Quốc lộ 51 gây mất an toàn giao thông. Trong 9 tháng của năm 2024, trên tuyến xảy ra 38 vụ tai nạn giao thông, khiến gần 50 người chết và bị thương.
Quốc lộ 51 dài 86 km, từ Đồng Nai đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ tháng 1/2023, tuyến đường tạm dừng thu phí song đến nay các bên vẫn đang trong quá trình thương thảo để xác định cụ thể thời gian dừng thu phí chính thức. Vì thế tuyến đường vẫn chưa xác lập quyền sở hữu toàn dân, các trạm thu phí trên tuyến chưa được tháo dỡ.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0