Cần khảo sát nhu cầu sử dụng đất trước khi đấu giá

Trước thực trạng nhiều khu đất đấu giá, thậm trí là các khu đô thị bị bỏ hoang, nhiều ý kiến cho rằng, Nhà nước điều tiết quyền sử dụng đất cần sát với nhu cầu ở thực. Điều này sẽ giảm lãng phí nguồn lực đất đai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy lượng tồn kho bất động sản nghỉ dưỡng tăng mạnh, nguồn cung mới giảm. Một số đơn vị kinh doanh lĩnh vực này đang bị thua lỗ.

Có được một chỗ ở với giá cả vừa túi tiền là khát khao của những người thu nhập thấp, công nhân các khu công nghiệp. Tuy nhiên, nhiều năm qua, nguồn cung nhà ở xã hội luôn thiếu. Chính phủ, các bộ, ngành cùng TP. Hà Nội đã và đang vào cuộc quyết liệt để tháo gỡ khó khăn, nhằm đẩy nhanh việc xây dưng nhà ở phân khúc này.

Lực lượng chức năng Thành phố Hà Nội và quận Hoàng Mai đã kiểm tra, phát hiện hàng chục căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai giấy phép.

Chỉ ít ngày sau khi tập đoàn Vingroup công bố đã hoàn tất chuyển nhượng 55% vốn điều lệ trong Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và phát triển Thương mại SDI, Hội đồng quản trị tập đoàn đã ban hành Nghị quyết thông qua việc tham gia góp vốn thành lập công ty con.

Bất động sản khu công nghiệp của Việt Nam vẫn phải đối diện với một loạt thách thức như việc quy hoạch, đầu tư hạ tầng khu công nghiệp còn thiếu tầm nhìn tổng thể, dài hạn, chưa bám sát thực tế, thế mạnh và sự kết nối của từng vùng, từng địa phương.

Thực tế thời gian qua cho thấy, vướng mắc trong công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ vẫn nằm ở cơ chế, đặc biệt đối với đô thị lớn như Hà Nội có nhiều đặc thù. Để tháo gỡ những vướng mắc hiện nay, Hà Nội cần có những cơ chế đặc thù về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, bổ sung kịp thời các quy định về cải tạo chung cư cũ.