Cần lộ trình cho việc kiểm định khí thải với xe máy | Tiếng nói Thủ đô ta | 13/07/2024

Tính đến tháng 7/2022, Hà Nội có gần 6,5 triệu xe máy các loại trong đó có khoảng 1/2 là xe máy cũ, sản xuất trước năm 2000. Quốc hội đã thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định việc xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải và luật này có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự phát triển nhanh chóng của Internet và các nền tảng kỹ thuật số, thính giả ngày càng có nhiều lựa chọn hơn trong việc tiếp cận thông tin, giải trí. Việc áp dụng công nghệ hiện đại giúp nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh truyền hình, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của công chúng.

Với vai trò và vị thế của mình, việc xây dựng và thực hiện Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần định hướng để Hà Nội tiên phong trở thành đô thị thông minh. Và để xây dựng một đô thị thông minh cần rất nhiều yếu tố, không chỉ là tạo dựng môi trường sống hiện đại mà Hà Nội còn phải giải quyết nhiều vấn đề đã và đang tồn tại như tình trạng ùn tắc giao thông, khói bụi, ô nhiễm môi trường.

Với những thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của các trường đại học, học viện trên địa bàn, Hà Nội trong lòng họ có một vị trí đặc biệt. Họ yêu Hà Nội không chỉ đơn thuần là một nơi để học tập, mà còn là một nguồn cảm hứng bất tận, một mái nhà chung và là một bước khởi động đầy vững chắc cho một hành trình khám phá, rèn luyện và phấn đấu không ngừng.

Ngày 10/10/1954, một dấu mốc lịch sử trọng đại của dân tộc Việt Nam được ghi nhận, đó chính là Ngày Giải phóng Thủ đô. 70 năm đã trôi qua nhưng kí ức về những ngày tháng ấy vẫn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Ngày 10/10/1954 - một dấu ấn lịch sử đậm nét khi quân và dân ta từ nhiều hướng tiến vào tiếp quản Thủ đô. 70 năm qua, Thủ đô Hà Nội đã không ngừng phát triển. Nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, giá trị lịch sử của sự kiện trọng đại này, khắp phố phường Hà Nội đã trang trí rực rỡ cờ hoa, pano, cùng nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các sự kiện văn hóa, hội thảo, triển lãm.

Người dân Hà Nội có nhiều cách bày tỏ tình yêu với Thủ đô. Nhiều người tự hào về lịch sử lâu đời, văn hóa phong phú, những di sản kiến trúc độc đáo, một số người thường nhắc đến những nét đặc trưng như phố cổ, Hồ Gươm hay những món ăn đặc sản như phở, bún chả...