Cần luật hóa trách nhiệm của chủ xe vận tải khi TNGT

Cử tri tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Nhà nước cần phải quy định trách nhiệm của đơn vị chủ xe dịch vụ vận tải khi xe gây ra tai nạn, nhằm tăng cường biện pháp quản lý phương tiện, người lái xe, bảo đảm an toàn giao thông. Theo Bộ Giao thông vận tải, nội dung này đã được đưa vào dự thảo Luật Đường bộ đang trình Quốc hội.

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Ngãi, Bộ GTVT cho biết, dự thảo Luật Đường bộ tại điểm đ khoản 2 Điều 63 và điểm e khoản 2 Điều 67 đã có nội dung quy định về luật hóa trách nhiệm của đơn vị chủ xe dịch vụ vận tải khi xe gây ra tai nạn giao thông.

Trên cơ sở Nghị quyết 135/2023 của Chính phủ, Bộ GTVT đã chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu, giải trình ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ý kiến của Thành viên Chính phủ, hoàn thiện dự án Luật. Ngày 30/8/2023, Chính phủ đã có Tờ trình 412 trình Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 7 (tháng 5/2024).

Điều này sẽ làm tăng trách nhiệm của chủ phương tiện trong việc quản lý người lái và đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện khi lưu thông trên đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.