Cần nâng cao ý thức, kỹ năng lái xe trên cao tốc

Sau nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên các tuyến cao tốc trong thời gian qua, Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố chú trọng tổ chức đào tạo lái xe trên cao tốc, đặc biệt là các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư.

Các nội dung được đưa vào đào tạo gồm: Đào tạo theo nội dung, chương trình khung đào tạo lái xe trên các loại đường; đào tạo, hướng dẫn các nội dung, các bước thực hiện khi lái xe trên đường cao tốc và xử lý các tình huống khẩn cấp xảy ra trên đường cao tốc; sử dụng thiết bị mô phỏng để học lái xe ô tô trên đường cao tốc; nhận biết các tình huống mất an toàn giao thông trên đường cao tốc qua phần mềm mô phỏng.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe thực hiện đào tạo lái xe đúng quy định

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe thực hiện đào tạo lái xe đảm bảo đủ thời gian, nội dung chương trình đào tạo theo quy định. Cục cũng đề nghị các sở Giao thông vận tải tuyên truyền các kiến thức về tham gia giao thông an toàn, tuân thủ các quy định và xử lý tình huống khi xảy ra tai nạn giao thông trên đường cao tốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

Ngày 8/5, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo tại các địa phương, đơn vị.

Theo quyết định của Thủ tướng, những năm gần đây, Hà Nội đã giảm dần khai thác nước ngầm theo lộ trình đến năm 2025 - 2030. Bù lại, sẽ tăng sử dụng nước mặt các con sông.

Theo Ban Tổ chức Thành uỷ, qua thực hiện nghiêm túc, toàn diện, thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sáng 8/5, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri ba quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.