Cần nâng cao ý thức trong sử dụng thùng rác thông minh
Hàng chục thùng rác thông minh được đặt nối tiếp trên tuyến đường Xuân Thủy, nhưng rác vẫn tràn lan gây mất vệ sinh. Bên trong thùng, rác cũng không hề được phân loại hoặc thậm chí úp ngược lên ngược lên. Gần 1 tiếng đồng hồ ghi nhận thực tế, tuy nhiên khá ít người thực hiện phân loại rác theo hướng dẫn. Một vài trường hợp có ý thức phân loại rác như trường hợp của cô sinh viên này
Sinh viên Đặng Ngọc Anh – Học viện Báo Chí Và Tuyên Truyền.
Ông Nguyễn Văn Lộc – Quận Tây Hồ
Trong con ngõ nhỏ này, hàng chục đến hàng trăm kg rác thải được thu gom hàng ngày. Việc thu gom theo cách truyền thống cũng khiến công việc của các công nhân môi trường thêm khó nhọc.
Chị Phạm Thị Tới – Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội
Theo Luật Tài nguyên môi trường, chậm nhất tới ngày 31/12 năm nay, các địa phương trên cả nước sẽ thu phí rác thải dựa trên khối lượng hoặc thể tích, theo nguyên tắc, ai/hộ nào xả nhiều rác sẽ trả tiền nhiều. Quy định này sẽ tác động tới ý thức của cộng đồng trong việc giảm lượng giác thải phát sinh.
Cũng còn 10 tháng nữa là đến thời hạn người dân Hà Nội sẽ phải phân loại rác tại nguồn. Quay trở lại với những thùng rác thông minh, có 2 ngăn phân loại rác tại nhiều con phố của Hà Nội. Đã 4 năm tồn tại nhưng những thùng rác này vẫn chờ ý thức của người dân để thực sự phát huy tác dụng.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.
Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.
Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.
UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
0