Cần ngăn chặn xe quá tải ngay từ khi rời bến, bãi

Bến, bãi vật liệu xây dựng là điểm đầu mối, cung cấp hàng cho các xe tải hoạt động. Cũng từ đây, nhiều phương tiện chất hàng quá tải trọng bắt đầu hành trình di chuyển của mình.

Từ một trong nhiều bến, bãi tập kết vật liệu xây dựng dọc đê sông Hồng, các xe tải chất đầy hàng hóa bắt đầu lộ trình của mình. Tỉnh lộ 429, đoạn chân đê thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, là hướng ra tập trung của các xe, trước khi tỏa ra nhiều cung đường khác.

Theo những người dân sống dọc tuyến giao thông này, tình trạng xe quá tải, quá khổ chạy liên tục đã gây nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Xe quá tải, quá khổ chạy liên tục.

Ngày 5/6, lực lượng chức năng phát hiện và xử lý một xe tải có dấu hiệu vi phạm tải trọng trong quá trình tuần tra dọc tuyến tỉnh lộ 429 đoạn thuộc huyện Phú Xuyên.

Theo người điểu khiển phương tiện, xe tự tin lưu thông vì không chở nhiều hàng. Tuy nhiên, khi tiến hành cân tải trọng, mức vi phạm lỗi quá tải ở mức 56%. Mức xử phạt hành chính cho trường hợp này lên tới 29 triệu đồng.

Lực lượng chức năng phát hiện và xử lý một xe tải có dấu hiệu vi phạm tải trọng trong quá trình tuần tra dọc tuyến tỉnh lộ 429 đoạn thuộc huyện Phú Xuyên.

Sau khi thấy một trường hợp vi phạm bị xử lý, các xe chở vật liệu xây dựng né tránh lực lượng chức năng bằng cách tạm dừng di chuyển. Đoạn chân đê sông Hồng, các xe nối đuôi nhau dừng chờ giữa đường. Lái xe bỏ phương tiện để tránh phải làm việc với lực lượng thanh tra giao thông.

Các xe chở vật liệu xây dựng né tránh lực lượng chức năng bằng cách tạm dừng di chuyển.

Lực lượng chức năng không thể túc trực 24/24 trên đường. Cần biện pháp chặn ngay từ khi xe chuyên chở hàng rời bến, bãi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng QLTT tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Ninh triệt xóa một cơ sở sản xuất gạo ST25 giả mạo nhãn hàng hóa và bao bì “Gạo Ông Cua” trên địa bàn huyện Tiên Du, thu giữ hơn 5 tấn hàng hóa vi phạm.

Tác hại ma túy gây ra đã rõ nhưng số người nghiện trên cả nước lại có xu hướng gia tăng theo từng năm. Đây là thách thức lớn đối với công tác phòng chống ma túy tại nước ta hiện nay.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Thành phố Hà Nội vừa bắt giữ hai tàu khai thác cát trái cát trái phép trên sông Hồng, đoạn thuộc địa bàn huyện Mê Linh.

Mới đây, Tòa án nhân dân quận Đông Anh, thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử trực tuyến đối với bốn bị cáo trong một vụ án bắt giữ người trái pháp luật.

Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên củng cố hồ sơ, tài liệu để làm rõ hơn 2000 sản phẩm là thuốc bảo vệ thực vật và phân bón không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với mặt hàng thuốc lá điện tử nói riêng và các hành vi sản xuất, chứa trữ, kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.