Cần nghiên cứu kỹ nếu bỏ bộ đếm ngược đèn giao thông

Hà Nội đã thí điểm bỏ bộ đèn đếm ngược tại các nút giao Võ Chí Công - Xuân La và Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh điều chỉnh theo tình hình giao thông thực tế.

Tại nút giao Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn, sau một thời gian ngắn thí điểm bỏ đèn đếm ngược, hệ thống cũ đã được khôi phục trở lại bởi thí điểm này đã gây ra những ý kiến trái chiều.

Ngoài tác dụng thông tin đầy đủ về thời gian đèn xanh, đèn đỏ còn lại để người đi đường đưa ra quyết định chính xác và an toàn hơn, thì bộ đếm ngược còn có tác dụng hạn chế bị động, xuất phát chậm của người tham gia giao thông.

Thí điểm bỏ đèn đếm ngược đã gây ra những ý kiến trái chiều. Ảnh: VnExpress.

Tuy nhiên, cũng có không ít người ủng hộ việc bỏ đèn đếm ngược với hy vọng ý thức của người dân chấp hành đèn tín hiệu giao thông sẽ được nâng cao hơn. Bởi những giây cuối của đèn xanh và đèn đỏ thường sẽ tạo tâm lý, áp lực cho người đi đường khiến họ cố gắng vượt trước khi chuyển màu đèn, dễ dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông.

Trước khi áp dụng, cơ quan quản lý cần đánh giá, xem xét tính thực tiễn đối với mật độ giao thông ở từng nút giao để đảm bảo sự an toàn, thuận tiện cho người dân. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.