Cân nhắc rút BHXH một lần để đảm bảo ổn định cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa thông tin về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Trong đó, những thay đổi về “Quy định về hưởng BHXH một lần” là một trong những nội dung được nhiều người quan tâm. Theo các thành viên ban soạn thảo, quan điểm của Đảng và Nhà nước là khuyến khích người lao động bảo lưu, ở lại hệ thống để hưởng tối đa các các quyền lợi, chế độ BHXH dài hạn và hạn chế tối đa những bất lợi khi người lao động nhận BHXH một lần. Bởi mục tiêu cuối cùng của chế độ hưu trí chính là đảm bảo ổn định cuộc sống khi người lao động về già.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vượt qua hàng nghìn hải lý, con tàu 571 đã đưa đoàn đến 7 điểm đảo và Nhà giàn DK1/8 với ý nghĩa tìm hiểu, trải nghiệm, chia sẻ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, từ đó lan tỏa tinh thần dân tộc, tình yêu biển đảo, cộng đồng trách nhiệm, hòa chung nhịp đập vì Trường Sa.

Theo dự kiến, hôm nay, 26/4, Bộ TT&TT sẽ phát hành bộ đầu tiên trong chuỗi bốn bộ tem bưu chính "Hà Nội 12 mùa hoa", gồm ba mẫu và một blốc tem thể hiện hình ảnh ba loài hoa đào, ban và sưa trắng của mùa xuân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục duy trì nắng nóng. Nhiệt độ từ 25-36 độ.

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ, nhằm đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia lò đốt chất thải rắn sinh hoạt và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia bãi chôn lấp chất thải rắn. Đồng thời sẽ có hướng dẫn mô hình xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại đô thị và nông thôn.

Theo thống kê từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong 10 năm qua, chưa có một năm nào ba miền Bắc, Trung, Nam cùng xảy ra nắng nóng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.