Căn penthouse của con gái tỷ phú Bill Gates

Căn penthouse trị giá 51 triệu USD (hơn 1.207 tỷ đồng) của Jennifer Gates, con gái lớn tỷ phú Bill Gates nằm trong tòa nhà số 443 đường Greenwich. Căn hộ 3 tầng rộng hơn 800 m2 này có 6 phòng ngủ, 6 phòng tắm, 2 phòng trang điểm, trần nhà cao hơn 6m, nhiều sân hiên và 2 chỗ đậu xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các con số thống kê cho thấy dù lượng giao dịch không nhiều, nhưng giá chung cư ở Hà Nội những tháng đầu năm liên tục tăng phi mã bởi chiêu trò của các nhà đầu cơ, môi giới bất động sản. Nếu không có giải pháp xử lý triệt để, kiên quyết thì người dân phải chịu nhiều rủi ro, người có nhu cầu thực khó có thể mua được nhà.

Tại TP. Hồ Chí Minh, phân khúc căn hộ chung cư đang có xu hướng giảm. Ngay từ trước Tết, các chủ đầu tư đã rất thận trọng về thời điểm ra hàng và mức giá do thị trường ngưng trệ. Số liệu từ các đơn vị tư vấn cho thấy, bình quân giá căn hộ ở mức 60 - 61 triệu đồng/ m2. Giá đã giảm 3%.

Thời gian qua nhiều chủ đầu tư đã nâng cao nhận thức xây dựng và quản lý tòa nhà một cách bền vững. Đối với phân khúc văn phòng cho thuê, các dự án đạt chứng chỉ xanh đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Các chuyên gia nhận định từ nay đến năm 2025, xu hướng phát triển của thị trường văn phòng xanh sẽ là chủ đạo.

Chung cư tại Hà Nội giá ảo đã kéo theo sự tăng giá ở hầu hết các loại hình khác như đất nền, nhà ngõ, biệt thự, liền kề… Tùy khu vực và phân khúc mà biên độ đã tăng lên ít nhiều khiến người ta lo ngại cho một đợt “bong bóng” BĐS, nếu người dân không cân nhắc sẽ dễ dàng bị cuốn vào.

Giá chung cư ở Hà Nội hiện đang bị đẩy cao một cách bất thường. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt cũng leo thang khiến nhiều người lao động thu nhập trung bình băn khoăn không biết có nên quay về quê sinh sống hay tiếp tục bám trụ thành phố.

Do giá nhà tăng ảo nên dẫn đến giá chung cư cho thuê cũng đang có mức tăng đáng kể. Tại TP.HCM nhiều nơi đã có mức tăng giá từ 1-3 triệu đồng/tháng.