Cần quy chuẩn an toàn riêng với xe đưa đón học sinh
Bên hành lang Quốc hội, các đại biểu Quốc hội khẳng định cần phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.
Bên cạnh đó, cần có quy định riêng về thiết kế, cũng như việc quản lý, chăm sóc trẻ với xe đưa đón học sinh. Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ dự kiến sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 7 này.
Hiện khi bàn về xe đưa đón học sinh, chúng ta mới chỉ bàn về an toàn của xe khi lưu thông trên đường mà thiếu đi việc quản lý, bảo vệ trẻ trên xe. Thêm một đứa trẻ bị cướp đi cuộc sống, bài học cũ nhưng nỗi đau mới đặt ra yêu cầu cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc lịch sử trong hành trình phát triển giao thông đô thị của TP.HCM, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12/2024 đến 3h00 ngày 23/12/2024, để phục vụ thi công cầu vượt cho người đi bộ (quận Hà Đông, TP Hà Nội).
Cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ đã chính thức triển khai thi công theo lệnh khẩn cấp, yêu cầu hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào khai thác trong năm 2025 nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông.
Theo Thông tư 73/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày1/1/2025, về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, công an có thể khai thác dữ liệu từ camera hành trình để xử lý vi phạm.
Với sự kết nối mạnh mẽ và sự đa dạng của các ngành nghề, người trẻ đang đứng trước những cơ hội đầy hứa hẹn. Họ chọn những con đường sáng tạo hơn, chủ động hơn trong công việc. Không ít người đã rẽ lối sang công việc tự do để theo đuổi đam mê, mong muốn tự do thể hiện bản thân mình.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, rác thải nhựa từ thương mại điện tử có thể đạt 800.000 tấn vào năm 2030 nếu không có giải pháp đóng gói bền vững.
0