Cần sớm quy hoạch hạ tầng cho xe điện
Chính vì vậy, bên cạnh việc đảm bảo các yếu tố an toàn kỹ thuật, cần sớm có những quy định cũng như quy hoạch cụ thể cho hạ tầng xe điện.
Sau hơn nửa năm chuyển từ lái xe taxi truyền thống sang taxi công nghệ bằng xe điện, thu nhập của anh Nguyễn Đức Thế (Đông Anh, Hà Nội) đã cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, mỗi ngày phải di chuyển từ 250 - 300km khiến việc sạc điện cũng như tìm trạc sạc của anh gặp nhiều khó khăn.
HĐND thành phố vừa thông qua Nghị quyết về quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thủ đô, có hiệu lực từ 1/1/2025. Điều này đồng nghĩa với việc quy hoạch các trạm sạc điện cần phải sớm triển khai để có thể thực hiện thí điểm vùng phát thải thấp ở một số khu vực trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
TS Khương Kim Tạo, chuyên gia giao thông, cho rằng: "Trước mắt, chúng ta yêu cầu những vùng phát thải xanh, vào đấy phải là phương tiện chạy điện hoặc phương tiện đã được cấp giấy chứng nhận ở chế độ euro cao, mà tốt nhất là chạy điện. Rồi sau này khi phát triển giao thông công cộng tốt thì người ta sẽ tự động cất xe máy ở nhà để đi phương tiện công cộng, bởi vì không có chỗ gửi thì phải đi bằng phương tiện công cộng và như thế là hay hơn".
Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố các tiêu chuẩn Việt Nam liên quan đến trạm sạc dùng cho xe điện và ổ cắm. Tuy nhiên, hiện chưa có bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn, hướng dẫn chi tiết lắp đặt đầu tư trạm sạc và nguồn cung cấp điện năng cho trạm sạc một cách bài bản, thống nhất. Bên cạnh đó, muốn thúc đẩy hạ tầng trạm sạc cũng cần có ưu đãi thuế, phí, đất đai để doanh nghiệp tham gia đầu tư.
Hiện, trên địa bàn Hà Nội có hơn 500 trạm sạc với 24.000 cổng sạc. Tuy nhiên, số lượng này còn quá ít so với nhu cầu thực tế của người sử dụng xe điện. Vẫn còn hơn 3000 chung cư và 1500 tòa văn phòng chưa có trạm sạc, không chỉ gây bất tiện cho người dân, mà còn khiến việc chuyển đổi phương tiện gặp khó khăn.
Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Ất Tỵ, nhưng sắc đỏ của hoa đào, vàng xanh của cây quất đã bắt đầu xuất hiện tại một số khu chợ của Thủ đô, tạo nên không khí Tết sớm.
Cách đây 10 năm, Bộ Quốc phòng đã thành lập Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam, tiền thân của Cục Gìn giữ hòa bình hiện nay, đánh dấu sự ra đời của lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam. Trong đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã góp phần không nhỏ lan tỏa nét đẹp của người lính Cụ Hồ đến với bạn bè quốc tế.
Về thời tiết dịp Giáng sinh, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc phổ biến không mưa, sương mù nhẹ, rét đậm, có nơi rét hại về đêm và sáng, nắng nhẹ về trưa và chiều.
Quân đội nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Sau 80 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng khẳng định là quân đội anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng, là niềm tự hào của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình, tự do và công lý trên toàn thế giới.
Suốt 80 năm qua, Quân đội nhân dân Việt Nam thực sự là đội quân cách mạng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; luôn luôn là lực lượng chính trị đặc biệt, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy và đáng tự hào của Đảng, nhà nước và nhân dân.
Dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2025 của ngành nội vụ trong sáng nay 21/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, chúng ta phải lựa chọn được tinh hoa vào trong bộ máy hành chính công, những người thực tâm huyết, có đóng góp, có kinh nghiệm, có bản lĩnh.
0