Cần thận trọng khi phẫu thuật thẩm mỹ

Làm đẹp đang là nhu cầu không thể thiếu của các chị em. Tuy nhiên, thay vì tìm đến những cơ sở uy tín, rất nhiều người tin theo các quảng cáo trên mạng xã hội mà không kiểm chứng, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Những chiếc mũi S-line, những chiếc cằm V-line, hay một đôi môi cánh én mazda từng được coi là hottrend trong phẫu thuật thẩm mỹ mà nhiều chị em hướng tới. Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn, các cơ sở thẩm mỹ mọc lên như "nấm sau mưa", trong số đó có không ít cơ sở không đủ điều kiện được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vì hám lợi nên vẫn hoạt động "chui".

Nhiều cơ sở thẩm mỹ chưa được cấp phép vẫn hoạt động 'chui'.

Thực hiện bơm ngực với giá 6 triệu đồng tại một Spa tại quận Cầu Giấy, một phụ nữ đã gặp phải biến chứng. Sau 3 ngày, ngực của chị đã bị nhiễm trùng nặng và phải nhập viện phẫu thuật gấp.

Trước đấy đã tiêm mông, sau đó mới quay lại tiêm ngực. Sau khi tiêm ngực xong thì bắt đầu có hiện tượng biến chứng...

Nạn nhân

Một nạn nhân khác đã suýt nữa bị hoại tử mất đôi môi. Cô nhập viện trong tình trạng môi bị biến dạng, sưng nề, đau rát, chảy nhiều dịch mủ. Đây là kết quả của phẫu thuật cắt môi trái tim tại chung cư Newcity ở huyện Hoài Đức.

Nạn nhân suýt mất đôi môi do phẫu thuật môi trái tim.

Trường hợp biến chứng, thẩm mỹ hỏng, thậm chí mất mạng do làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không phép đã không còn là chuyện hiếm. Nhiều người vì trót trao niềm tin nhầm chỗ sau đó đã phải tốn kém chi phí khắc phục hậu quả do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

Nếu có nhu cầu làm đẹp thì hãy tìm hiểu kỹ bản thân muốn làm dịch vụ gì, sau đó đến các bệnh viện có chuyên khoa về phẫu thuật, tạo hình thẩm mỹ hoặc các phòng khám chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ được Bộ Y tế, Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Bác sĩ Hoàng Hồng, phụ trách Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Nên chọn các cơ sở làm đẹp uy tín đã được cấp phép để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

 

Tự nhiên hay nhân tạo cũng chẳng phải là vấn đề quá quan trọng. Quan trọng là từ trong tâm hồn của mình. Ai cũng sẽ hướng đến cái đẹp nhưng chỉ nên ở mức hài hoà, không nên quá lạm dụng.

Anh Lê Quang Minh (phường Hàng Bài - quận Hoàn Kiếm)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự cố sập dàn treo đèn sân khấu Miss Cosmo Vietnam 2024 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP. HCM) vào tối 28/9 đã khiến một kỹ thuật viên lắp đặt bị thương khá nặng. Nạn nhân đã được các đồng nghiệp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương.

Thời gian qua, nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng phường Quảng An (quận Tây Hồ), tình trạng phương tiện dừng đỗ trên các tuyến đường ven hồ đã giảm rất nhiều, lòng đường trở nên thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Labubu - một hiện tượng đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ. Những con búp bê đầy màu sắc này không chỉ thu hút trẻ em mà còn rất nhiều bạn trẻ đam mê sưu tầm. Giá bán của Labubu không hề rẻ, có thể lên tới hàng triệu đồng cho mỗi chiếc. Dẫu còn gây tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận rằng Labubu đã trở thành một món đồ chơi có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng trẻ hiện nay.

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.