Cẩn thận với những biến chứng khi tiêm meso trẻ hóa

Hiện nay, nhiều chị em rất quan tâm đến phương pháp tiêm mesotherapy (hay còn gọi là meso) để trẻ hóa da. Mặc dù kỹ thuật tiêm này khá đơn giản nhưng vẫn có không ít những trường hợp biến chứng, tai biến xảy ra.

Gần đây một phụ nữ tiêm mesotherapy (hay còn gọi là meso) trẻ hóa gặp biến chứng. Được biết, sau 11 giờ tiêm meso tại một cơ sở thẩm mỹ có tiếng, người phụ nữ bất ngờ xuất hiện tình trạng tổn thương, làn da có dấu hiệu hoại tử. Nhìn ảnh tiêm meso gặp biến chứng được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi lo sợ.

Theo BS Lưu Tuấn Phong - chuyên gia thẩm mỹ nội khoa và làm đẹp công nghệ cao, làm việc tại Hà Nội cho biết, tiêm meso hiện nay được nhiều chị em tìm đến. Phương pháp sẽ đưa trực tiếp dưỡng chất vào sâu trong da nên hiệu quả điều trị sẽ cao gấp nhiều lần so với việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da, bôi da thông thường. Tác dụng đầu tiên của tiêm meso là xóa mờ nếp nhăn nhỏ. Do đó rất thích hợp cho những cô nàng sau độ tuổi 25, 30, làn da có dấu hiệu bắt đầu lão hóa biểu hiện bằng những nếp nhăn nhỏ. Thứ hai, tiêm meso còn giúp làm trẻ hóa da. Chúng cung cấp các dưỡng chất kích thích tăng sinh collagen một cách tự nhiên cho da. Nhờ đó, làn da sẽ săn chắc và căng bóng hơn. Thứ ba, tiêm meso giúp làm sáng da. Các dưỡng chất được tiêm vào trong da sẽ giúp loại bỏ và ngăn chặn sự hình thành các sắc tố da. Mesotherapy giúp hỗ trợ các vấn đề rối loạn sắc tố da như nám tàn nhang, sạm da, thâm mụn một cách hiệu quả.

Chúng đặc biệt được kết hợp trong điều trị nám với vai trò làm sáng da. Thậm chí, các chuyên gia cũng dùng phương pháp này kết hợp điều trị rụng tóc để đem lại hiệu quả tối ưu.

U hạt nổi chi chít trên mặt nữ bệnh nhân sau khi tiêm tinh chất meso tại spa. Ảnh: Laodong

Mặc dù, phương pháp này có nhiều tác dụng, song tiêm meso có thể gặp tai biến, biến chứng nếu không đảm bảo những điều sau:

Về phía khách hàng: Khách hàng tự mua sản phẩm và tiêm meso tại nhà mà chưa có sự thông qua của bác sĩ hoặc chưa nắm rõ được kỹ thuật tiêm meso sẽ có nguy cơ bị sưng tấy, nhiễm khuẩn, hoại tử da. Ngoài ra, các yếu tố nguy cơ khác khiến cho gia tăng nguy cơ: người có đáp ứng miễn dịch hoạt động mạnh hoặc bị mắc bệnh tự miễn, khách hàng đang dùng thuốc điều trị miễn dịch, corticosteroid và thuốc điều trị bệnh về máu.

Về phía người thực hiện tiêm meso: Người thực hiện tiêm trẻ hóa, điều trị da với meso tại những nơi không có uy tín, không có bác sĩ với tay nghề chuyên môn cao. Việc không nắm rõ được giải phẫu tại vùng tiêm có thể khiến cho thủ thuật tiêm không chính xác, dẫn đến hình thành nốt sần, vùng tiêm không đều, tiêm quá nhiều và không cân đối.

Ngoài ra, lượng thuốc tiêm, tốc độ tiêm cần được điều chỉnh cho phù hợp. Việc sử dụng quá nhiều thuốc hoặc tiêm quá nhanh đều có thể khiến cho làn da bị sưng tấy, đau nhức nhiều hơn và tăng nguy cơ u hạt. Đường kính kim tiêm và số lượng, độ sâu cũng như là góc tiêm đều là các yếu tố ảnh hưởng đến nguy cơ hình thành nốt sần. Chỉ có các bác sĩ chuyên khoa mới hiểu rõ về điều này để có sự điều chỉnh chính xác nhất.

Về sản phẩm tiêm meso: Lựa chọn sản phẩm tiêm meso kém chất lượng gây kích ứng cho da đặc biệt là chứa các thành phần cấm có hại cho sức khỏe… Ví dụ như cùng là HA nhưng HA đường bôi sẽ không thể dùng để tiêm trẻ hóa. Nếu không có sự am hiểu về sản phẩm, việc tiêm meso sẽ không đạt hiệu quả, tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Do đó, các bác sỹ khuyến cáo muốn tiêm meso đạt hiệu quả cao, phòng tránh những rủi ro, biến chứng, tốt nhất nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa về thẩm mỹ. Sử dụng sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt nên tìm tới cơ sở phòng khám uy tín hoặc bệnh viện, tuyệt đối không tìm tới các spa để tiêm./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.