Cần thêm thời gian để xử lý dứt điểm xe tự chế
Nhà ông La có 2 chiếc xe ba bánh, loại tự chế. Thông thường, xe sử dụng vào mục đích chở tre, vầu, vật liệu làm tăm hương quanh làng. Ngoài ra có thể phục vụ sản xuất nông nghiệp, cấy hái. Xe bị cấm lưu thông, ông La rất lo lắng.
Ông Đỗ Văn La, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa cho biết: "Bây giờ chỉ có mỗi xe tự chế này để đi vào ngõ ngách làm. Ô tô cũng không vào được. Giờ chúng tôi không biết thay thế bằng cái gì để chở thay cái xe này".
Xã Quảng Phú Cầu là một trong những địa phương có nhiều xe ba, bốn bánh tự chế nhất Thủ đô. Thống kê trước thời điểm 15/3 khi Công an Thành phố triển khai kế hoạch xử lý dứt điểm loại phương tiện này, cả xã có gần 300 xe. Tuy nhiên, gần 3 tháng trôi qua, địa phương mới tịch thu 7 phương tiện vi phạm. Khó khăn là do, hiện, đây vẫn là phương tiện chính để người dân làng nghề sử dụng trong sản xuất, kinh doanh vận tải hàng hóa.
Theo đại diện chính quyền địa phương - ông Trang Văn Viễn, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phú Cầu chia sẻ: "Để mà chuyển đổi phương tiện thì liên quan tới kinh phí. Rồi từ bỏ thói quen liên quan tới phương tiện. Qua nắm bắt thì đa số người dân đề xuất có cơ chế để chuyển đổi phương tiện rồi cơ chế đặc thù riêng để xe di chuyển trong địa bàn xã. Hạn chế xe này ra tỉnh lộ, quốc lộ".
Thực tế, đây không phải là lần đầu, kế hoạch xử lý dứt điểm xe ba, bốn bánh tự chế được triển khai tại Thành phố Hà Nội nói chung, các quận, huyện của Thành phố nói riêng. Nếu vẫn dựa vào nhiều lý do, để tiếp tục kéo dài thời gian, chắc chắn, việc hạn chế, tiến tới cấm triệt để xe ba bốn bánh tự chế sẽ khó đạt được những kết quả như mục tiêu đề ra.
Trung tá Nguyễn Văn Điểm, Trưởng Công an xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa nhấn mạnh kế hoạch trong thời gian tới: "Chúng tôi sẽ báo cáo BCĐ 197 của xã, huy động các lực lượng, các đoàn thể tham gia cùng lực lượng công an công khai xử lý nếu còn tiếp tục các hoạt động của phương tiện này ở các tuyến liên thôn, liên xã theo thẩm quyền của lực lượng công an xã".
Trong thời gian này, chính các chủ xe tự chế cần chủ động hơn ai hết để thay đổi các loại hình phương tiện hợp quy và đảm bảo an toàn giao thông.
Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.
Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.
Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.
Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.
0