Cần thêm thời gian để xử lý dứt điểm xe tự chế
Nhà ông La có 2 chiếc xe ba bánh, loại tự chế. Thông thường, xe sử dụng vào mục đích chở tre, vầu, vật liệu làm tăm hương quanh làng. Ngoài ra có thể phục vụ sản xuất nông nghiệp, cấy hái. Xe bị cấm lưu thông, ông La rất lo lắng.
Ông Đỗ Văn La, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa cho biết: "Bây giờ chỉ có mỗi xe tự chế này để đi vào ngõ ngách làm. Ô tô cũng không vào được. Giờ chúng tôi không biết thay thế bằng cái gì để chở thay cái xe này".
Xã Quảng Phú Cầu là một trong những địa phương có nhiều xe ba, bốn bánh tự chế nhất Thủ đô. Thống kê trước thời điểm 15/3 khi Công an Thành phố triển khai kế hoạch xử lý dứt điểm loại phương tiện này, cả xã có gần 300 xe. Tuy nhiên, gần 3 tháng trôi qua, địa phương mới tịch thu 7 phương tiện vi phạm. Khó khăn là do, hiện, đây vẫn là phương tiện chính để người dân làng nghề sử dụng trong sản xuất, kinh doanh vận tải hàng hóa.
Theo đại diện chính quyền địa phương - ông Trang Văn Viễn, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phú Cầu chia sẻ: "Để mà chuyển đổi phương tiện thì liên quan tới kinh phí. Rồi từ bỏ thói quen liên quan tới phương tiện. Qua nắm bắt thì đa số người dân đề xuất có cơ chế để chuyển đổi phương tiện rồi cơ chế đặc thù riêng để xe di chuyển trong địa bàn xã. Hạn chế xe này ra tỉnh lộ, quốc lộ".
Thực tế, đây không phải là lần đầu, kế hoạch xử lý dứt điểm xe ba, bốn bánh tự chế được triển khai tại Thành phố Hà Nội nói chung, các quận, huyện của Thành phố nói riêng. Nếu vẫn dựa vào nhiều lý do, để tiếp tục kéo dài thời gian, chắc chắn, việc hạn chế, tiến tới cấm triệt để xe ba bốn bánh tự chế sẽ khó đạt được những kết quả như mục tiêu đề ra.
Trung tá Nguyễn Văn Điểm, Trưởng Công an xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa nhấn mạnh kế hoạch trong thời gian tới: "Chúng tôi sẽ báo cáo BCĐ 197 của xã, huy động các lực lượng, các đoàn thể tham gia cùng lực lượng công an công khai xử lý nếu còn tiếp tục các hoạt động của phương tiện này ở các tuyến liên thôn, liên xã theo thẩm quyền của lực lượng công an xã".
Trong thời gian này, chính các chủ xe tự chế cần chủ động hơn ai hết để thay đổi các loại hình phương tiện hợp quy và đảm bảo an toàn giao thông.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.
Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.
Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
0