Cần tiếp tục hoàn thiện nút giao cầu vượt Mai Dịch
Ngày nào cũng đi bộ qua nút giao này để tới trường, những ngày gần đây, anh Nguyễn Thanh Tùng (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thấy việc di chuyển của mình dễ dàng hơn bởi cầu vượt thép Mai Dịch thông xe, nút giao thông thoáng hơn. "Bây giờ đường được mở thêm các lối mới giúp quay đầu dễ dàng hơn, đỡ được tình trạng xe đi ngược chiều, và em là người đi bộ thì em cũng thấy an toàn hơn", anh Tùng nhận xét.
Người tham gia giao thông qua đây cũng cảm nhận rõ sự chuyển biến về tình hình giao thông tại nút giao có mật độ phương tiện dày đặc này. Anh Nguyễn Ngọc Anh (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) cho biết: "sau khi xong xuôi công trình này thì đi đường thoáng hơn. Mọi người tham gia giao thông cảm thấy khá thuận lợi, thoải mái mỗi buổi sáng".
Sau khi bổ sung thêm hai nhánh cầu thép hai bên, cầu vượt nút giao Mai Dịch lộ trình Vành đai 3 trên cao đã khép kín, giảm tải một số lượng lớn các phương tiện ô tô thường phải quá cảnh qua nút giao này để tiếp tục lưu thông trên tuyến đường trên cao. Vì thế, nút giao trở nên thông thoáng hơn nhiều.
Tại đây đã bổ sung giải phân cách dọc tuyến để tránh tình trạng xe máy di chuyển vào làn đường riêng cho xe cơ giới ở phía trong. Tuy nhiên, cũng chính việc có giải phân cách này khiến các phương tiện chỉ còn một khe rất nhỏ để chuyển làn. Nếu không chủ động chuyển làn từ trước khi lên cầu, các dòng phương tiện sẽ liên tục xung đột.
Tình trạng giao thông vẫn còn hỗn loạn, đòi hỏi cần có giải pháp tổ chức giao thông phù hợp hơn để cây cầu này thực sự phát huy được hết công năng và hòa nhập với mạng lưới giao thông trên tuyến huyết mạch Vành đai 3.
Thượng úy Lê Thanh Hải, Đội CSGT Số 6, Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội nhận định: "cầu vượt Mai Dịch được mở rộng ra thêm hai làn và có thi công giải phân cách mềm, thì rất ít khi xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên, vẫn có nhiều phương tiện chưa quen với cách tổ chức giao thông mới, nên thi thoảng xảy ra xung đột ở hai đầu cầu vượt, lối lên Vành đai 3. Vì thế, đơn vị lúc nào cũng bố trí người ứng trực, tổ chức phân làn để người dân di chuyển thuận lợi nhất".
Theo thiết kế, hệ thống cọc tiêu dẫn hướng sẽ được lắp đặt ở hai đầu cầu. Tuy nhiên, hiện tại hạng mục này vẫn chưa hoàn thiện, dẫn đến các dòng phương tiện di chuyển theo bản năng, bị giao cắt ở các điểm lên xuống, gây mất an toàn giao thông.
"Khi xảy ra ùn tắc giao thông thì ngay lập tức sẽ có lực lượng phân luồng chống ùn tắc, ngoài ra đơn vị cũng bố trí các loa để hướng dẫn cho phương tiện làm sao chọn lộ trình di chuyển phù hợp nhất. Cũng đã kiến nghị đề xuất đặt một số biển báo để phương tiện chủ động từ xa. Ví dụ, trước nút giao từ 20 đến 30m sẽ có những biển hướng dẫn từ xa"- thượng úy Lê Thanh Hải cho biết.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cần sớm có biện pháp tổ chức giao thông phù hợp hơn tại hai điểm lên xuống đầu cầu, phát huy hết hiệu quả của cây cầu vượt trăm tỷ này, tránh tình trạng xóa điểm ùn tắc này thì lại phát sinh nhiều điểm ùn tắc khác như hiện nay.
Sáng nay (5/11), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Quốc Oai.
Tối 4/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh". Tham dự sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nhân, doanh nghiệp chung sức cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
Trong chuỗi chương trình "Hành trình 20+", Hồ Ngọc Hà đã đến thăm và trao học bổng cho một bé trai mồ côi cha ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Cô xúc động bật khóc khi lắng nghe về những khó khăn mà gia đình bé trai phải đối mặt.
Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã có thông tin về vụ sập nhà xảy ra trên địa bàn. Theo đó, nhiều người dân đã kịp chạy thoát nên không gây thiệt hại về người.
Hình thành thói quen tiết kiệm từ nhỏ, xây dựng được phương án chi tiêu thông minh, giúp trẻ học cách suy nghĩ cẩn thận, biết trân trọng giá trị đồng tiền và sức lao động, từ đó hình thành thái độ nghiêm túc, trách nhiệm đối với các hành động của mình, góp phần xây dựng tính cách tự lập trong tương lai.
Hơn một năm sau khi ra mắt “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn thành phố Hà Nội, tại 30 quận, huyện, thị xã đã có hàng nghìn mô hình được thành lập.
0