Cần tổ chức lại nút giao thông cầu Chiếc, huyện Thường Tín

Cầu Chiếc mới vượt sông Nhuệ trên tuyến đường tỉnh 427 được kỳ vọng sẽ giúp kết nối thuận lợi quốc lộ 21B với quốc lộ 1A. Thuận lợi chưa thấy đâu, va chạm giao thông lại xảy ra thường ngày, khiến người dân bức xúc.

Nút giao khu vực ngã 5, thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn.

Theo thiết kế hiện nay, tuyến đường trục xã cắt ngang sát cầu Chiếc hướng đi huyện Thanh Oai và chiều ngược lại đã dẫn đến nguy cơ xung đột dòng khi các phương tiện phải đan xen với dòng xe đi lên cầu.

Tuyến đường dễ gây ra nguy cơ xung đột dòng giao thông

Ông Hoàng Đình Quý, Bí thư chi bộ thôn Nhân Hiền, cho biết: "Chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần, nhưng các bên có trách nhiệm không nghiên cứu ngay từ đầu, cho nên khi mới thông cầu được 4,5 hôm đã xảy ra bốn vụ tai nạn, một vụ gãy chân".

Bất cập tại nút giao thông này là việc không lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, nhiều người điều khiển phương tiện không đi đúng biển báo tốc độ, lối cho người đi bộ bị chắn bằng phân cách bê tông.

Bất cập tại nút giao thông này là không lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông

Anh Hoàng Quốc Thành (quận Hà Đông) cho biết: " đường rất nhiều bụi cát đá, rất là nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông".

Người dân quanh khu vực cho biết vào giờ phụ huynh đưa đón con đi học, việc tham gia giao thông hỗn hợp cùng các loại xe tải trọng lớn trong khi hạ tầng giao thông còn bất cập làm gia tăng khả năng xảy ra các sự cố giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.