Cẩn trọng khi đăng ký nguyện vọng đại học

Theo lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ 18/7, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống chung, thí sinh cần đặc biệt cẩn trọng, kỹ lưỡng trong quá trình đăng ký.

Việc đăng ký sẽ không giới hạn nguyện vọng và các em được chỉnh sửa thoải mái. Tuy nhiên, để đỗ nguyện vọng mình mong muốn cũng như tránh sai sót dẫn đến trượt oan như đã từng xảy ra những năm trước, thí sinh cần đặc biệt cẩn trọng, kỹ lưỡng trong quá trình đăng ký.

Thực tế từ các mùa tuyển sinh trước đã ghi nhận một số trường hợp thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT rất cao nhưng chỉ đăng ký duy nhất một nguyện vọng và lại không trúng tuyển do vướng tiêu chí phụ. Bên cạnh đó, lại có những thí sinh đăng ký tới 100 nguyện vọng trong khi chỉ được trúng 1 nguyện vọng cũng gây lãng phí.

Tiêu chí phụ của các trường đại học cũng là điểm mà thí sinh cần đặc biệt lưu ý để tránh trượt oan.

Thí sinh cần đặc biệt cẩn trọng, kỹ lưỡng trong quá trình đăng ký.

Bà Vũ Thị Hiền, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Ngoại Thương cho biết, đối với những thí sinh xét tuyển bằng các phương thức sử dụng học bạ, năm nay, trường Đại học Ngoại thương có thêm một điều kiện, đó là các thí sinh phải đáp ứng được một trong các Tổ hợp xét tuyển của trường phải đạt ngưỡng từ 24 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh nên lựa chọn số lượng nguyện vọng vừa phải, lựa chọn các top trường có mức độ cạnh tranh khác nhau để tránh rủi ro.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, tất cả thí sinh đều phải tham gia đăng ký xét tuyển trên hệ thống từ 18-30/7 , kể cả thí sinh đã xét, trúng tuyển sớm ở các cơ sở đào tạo. Dù thời hạn đăng ký là ngày 30/7, tuy nhiên thí sinh không nên đăng ký nguyện vọng vào phút chót để tránh sai hay nhầm không kịp sửa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo phương án dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 sẽ có hai bộ đề thi, trong đó có đề thi cho thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp từ năm 2024 trở về trước.

Lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm khẳng định sẽ bố trí toàn bộ học sinh học tại các trường tiểu học công lập trên địa bàn phường và phường giáp ranh (nếu cần thiết) tại buổi chia sẻ thông tin với báo chí và phụ huynh vào chiều nay, 23/8, khi phụ huynh muốn chuyển con về học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Theo phương án dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có hai bộ đề thi, trong đó có đề thi cho thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp từ năm 2024 trở về trước.

Liên quan đến việc hàng trăm phụ huynh có mặt đến đêm muộn ngày 21/8 tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để đăng ký học cho con, quận Nam Từ Liêm sẽ có thông báo cuối cùng đến cha mẹ học sinh trong ngày hôm nay.

Hàng trăm người dân sống tại khu đô thị Vin SmarCity đã tập trung trước cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, quận Nam Từ Liêm vì lo con em mình không được nhập học vào trường, mặc dù nhà ở ngay phía đối diện.

Tính đến ngày 19/8, gần 230 trường đại học trên cả nước công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Năm nay điểm chuẩn nhiều ngành tăng cao.