Cẩn trọng với chiêu trò đẩy giá của môi giới BĐS

Thị trường bất động sản ngày càng mất cân đối khi mà nguồn cung chủ yếu là phân khúc cao cấp và trung cấp còn phân khúc giá rẻ phục vụ người thu nhập thấp rất hạn chế.

Đáng chú ý khi giá bất động sản (nhất là căn hộ cung cư) tăng, thì nhiều môi giới  bất động sản lợi dụng tạo sóng để đẩy giá, khiến cho thị trường càng thêm phức tạp. Dự án The Nine tại Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) hiện được rao bán với giá 58,8 - 69,2 triệu đồng/m2; tăng 17,2% trong vòng một năm qua. Một mức tăng phi lý.

Thực tế cho thấy, nhiều lần thị trường bất động sản đã rơi vào trạng thái ảo; nhiều nhà đầu cơ không đủ khả năng trả lãi. Khi thị trường bất động sản đang có dấu hiệu dần phục hồi, cần phải có những biện pháp kiểm soát chặt chẽ, không để tồn tại tình trạng tung giá ảo gây nhiễu loạn. Bên cạnh đó, rất cần sự tỉnh táo của người mua nhà, đất. Không để bị sập bẫy bởi những ma trận tạo sóng nhằm đẩy giá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Đông Anh và Gia Lâm chuẩn bị lên quận đã tạo động lực để bất động sản tại hai khu vực này tăng cao.

Transit Oriented Development (TOD), mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, là tương lai phát triển của TP.HCM. Đây cũng được xem là chìa khóa phát triển không gian đô thị, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích bứt phá cho bất động sản xung quanh tuyến Metro và vành đai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Quý I/2024, tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại khởi sắc, vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, số thu về thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản giai đoạn 2017-2022 đều tăng so với số thu của năm trước liền kề, tuy nhiên từ cuối năm 2023 đến nay lại giảm mạnh.

Sáng 14/5, Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp với Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội thảo khoa học “Quản lý đất đai trên địa bàn TPHCM: Thực trạng và giải pháp”.