Cẩn trọng với quảng cáo bán shophouse tại cụm công nghiệp

Trên nhiều trang mạng xã hội tràn lan thông tin rao bán shophouse, đất ở phân lô tại nhiều cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Nội, dù trong quy hoạch không có loại hình nhà - đất này.

Tại dự án Cụm công nghiệp Kim Bài, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Telin làm chủ đầu tư, nhiều môi giới rao bán “đất phân lô, shophouse” với từ 16-25 triệu đồng/m2.

Tại Dự án Cụm công nghiệp Phương Trung, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, do Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng Liên Việt làm chủ đầu tư, môi giới cũng đang rao bán shophouse diện tích từ 120-180m2 với giá từ 25 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Cẩn trọng với quảng cáo bán shophouse tại cụm công nghiệp.

Tuy nhiên, không có loại hình shophouse bên trong cụm công nghiệp mà chỉ có đất công trình công cộng phục vụ chung. Quy định đối với loại đất này là không được phép chia nhỏ các lô đất dưới dạng nhà ở riêng lẻ, biệt thự, nhà ở liên kế, nhà thương mại liên kế. Chính vì vậy, nhà đầu tư cần thận trọng với những tin này, tránh "tiền mất tật mang".

Lãnh đạo huyện Thanh Oai cho biết cả hai cụm công nghiệp trên đều đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, khi xây dựng xong sẽ chỉ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và hộ dân làng nghề.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến trong tháng 7, bộ tiêu chuẩn về thiết kế các công trình nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, trong đó có thiết kế về PCCC sẽ được ban hành.

Hà Nội đặt mục tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt khoảng 32m2 sàn/người và phát triển nhà ở xã hội mới khoảng 2,5 triệu m2 sàn nhà.

Với 29.000 căn hộ xây dựng vi phạm quy hoạch, việc cấp sổ cho người dân sẽ thực hiện song song cùng với xử lý vi phạm của chủ đầu tư.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.

Gần 30 năm qua, Thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới quy hoạch hai bên sông Hồng. Đây không chỉ là vấn đề giải quyết bài toán đô thị hóa, mà còn tạo ra động lực lớn để Thủ đô phát triển mạnh mẽ.

Tính đến cuối tuần qua, đã có 19 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động từ 0,2-0,5%/năm. Nhiều người đang lo ngại lãi suất cho vay liên quan đến xây dựng, bất động sản vì thế sẽ bị tăng theo.