Cẩn trọng với tội phạm trộm cắp xe máy
Chỉ trong vòng 5 đến 10 giây, Nguyễn Hữu Đồng cùng với Nguyễn Tiến Quân đã có thể phá khóa và trộm thành công một chiếc xe Wave. Công cụ gây án của các đối tượng rất đơn giản, chỉ gồm một tay công phá khóa.
Trong quá trình trộm cắp, để tránh bị người dân nghi ngờ, các đối tượng ăn mặc giống nhân viên văn phòng.
Nguyễn Hữu Đồng (xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết: “Khi đến Hồ Tùng Mậu, em thấy một chiếc xe Wave nên đã xuống phá khóa. Em phá khóa trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 giây”.

Qua công tác điều tra, Công an thành phố nhận định loại xe mà kẻ trộm cắp xe máy chọn để lấy trộm đa phần thuộc thương hiệu Wave, Dream. Thời gian hoạt động của tội phạm chủ yếu là buổi trưa và đêm muộn. Xe trộm được, các đối tượng cất giấu tại các bãi xe công cộng rồi lên kế hoạch rao bán.
Trung úy Nguyễn Đình Thành, Công an phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cho biết: “Các nhóm đối tượng trộm cắp xe máy thường bán những chiếc xe không giấy tờ, không biển kiểm soát ở những trang mạng xã hội như Facebook. Những trang mạng xã hội này thường bị cơ quan công an đánh sập và chúng lại lập những trang mạng khác. Chúng thường giao dịch ở nơi vắng vẻ, ít người qua lại hoặc vào buổi trưa và thường thay đổi địa bàn. Bên cạnh đó, chúng thường mang theo hung khí như dao, gậy để chống lại lực lượng công an khi bị phát hiện”.

Theo cơ quan công an, hiện nay, hành vi trộm cắp của các đối tượng ngày càng chuyên nghiệp, thay đổi liên tục, thậm chí là có tổ chức, phân vai nhiệm vụ trong từng khâu để qua mắt lực lượng chức năng.
Bên cạnh đó, nhiều người dân chủ quan, để xe ngoài đường, thậm chí cắm chìa khoá trong xe để vào nhà lấy đồ, đã vô tình tạo cơ hội cho các đối tượng phạm tội. Người dân nên lắp đặt camera giám sát hoặc gắn thiết bị chống trộm, định vị trên xe. Về đêm, phải đưa xe vào nhà khóa cửa cẩn thận, gia cố những nơi kẻ trộm có thể đột nhập.
Mối nguy lớn nhất của kinh tế thị trường Việt Nam không phải là sự lấn át của doanh nghiệp nhà nước, mà chính là sự trỗi dậy của một nền kinh tế tư nhân dựa trên “doanh nghiệp sân sau”.
Việc sắp xếp, cắm biển báo giao thông ở TP. Hà Nội đang tồn tại một số bất cập khiến người đi đường gặp khó khăn trong quan sát.
Bộ Nội vụ đánh giá cơ chế “đào thải” cán bộ hiện nay chưa đủ mạnh mẽ, khiến đội ngũ công chức vừa thừa, vừa thiếu, xuất hiện tâm lý né tránh, đùn đẩy, không dám nghĩ, không dám làm.
UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt giá bán nước sạch sinh hoạt của Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà, áp dụng trên địa bàn thành phố.
Hồ Tây là không gian lý tưởng để người dân Thủ đô trải nghiệm các hoạt động thể dục thể thao, là điểm đến yêu thích của những người cao tuổi duy trì lối sống vui khỏe.
Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội sáng 29/3 với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
0